VnReview
Hà Nội

Apple thuê cựu chuyên gia của Samsung để tự sản xuất pin cho iPhone, iPad

Động thái thuê chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực pin và từng làm việc tại Samsung SDI cho thấy, Apple có vẻ muốn tự sản xuất pin cho iPhone, MacBook để không rơi vào thế bị động.

Theo Bloomberg, Apple đã thuê Soonho Ann, cựu giám đốc toàn cầu phụ trách mảng phát triển pin lithium-ion và các công nghệ pin khác của Samsung SDI về làm việc. Ann từng làm việc tại bộ phận Samsung SDI với tư cách là phó chủ tịch cấp cao cách đây 4 năm về trước. Samsung SDI cũng là đối tác cung cấp pin Lithium-Ion hàng đầu cho Apple.

Theo hồ sơ đăng tải trên LinkedIn, Ann đã bắt đầu chuyển sang làm việc tại Apple kể từ tháng 12/2018. Ông từng tham gia nghiên cứu vật liệu và công nghệ pin thế hệ mới dành cho các thiết bị điện tử như smartphone hay xe điện.

Trước khi làm việc tại Samsung SDI, Ann cũng có tới 17 năm kinh nghiệm trong tư cách phó chủ tịch phụ trách phát triển pin tại công ty sản xuất pin LG Chem. Ann còn sở hữu danh hiệu giáo sư kỹ thuật năng lượng và hóa học tại Viện Khoa học và Công nghệ quốc gia Ulsan, Hàn Quốc.

Việc Apple thuê cựu giám đốc của Samsung SDI cho thấy, hãng đang có ý định muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung SDI và đa dạng hóa nguồn cung cấp pin cho iPhone, iPad hay MacBook. Trong tương lai không xa, Apple hoàn toàn có thể tiến tới việc tự sản xuất pin cho riêng mình.

Hồi năm ngoái có tin đồn cho rằng, Apple đang nghiên cứu giải pháp pin mới. Trong đó, Apple được cho đã đàm phán trực tiếp với mỏ khai thác để đảm bảo nguồn cung coban trong dài hạn. Coban là thành phần quan trọng nhất trong pin lithium-Ion.

Trong quá khứ, Apple đã thành công với việc tự chủ trong sản xuất nhiều linh kiện quan trọng, ví dụ như chip xử lý Apple A-series trên iPhone và iPad.

Tiến Thanh

Chủ đề khác