VnReview
Hà Nội

LG chính thức rút khỏi thị trường smartphone Philippines

LG được cho là đang chuẩn bị ra mắt mẫu flagship 5G mới nhất sử dụng chip Snapdragon 855 và một nguyên mẫu điện thoại nắp gập tại MWC 2019.;

Theo GSMArena, không phải quốc gia nào cũng đều được tiếp cận với hai siêu phẩm đến từ Hàn Quốc trên khi mà mới đây một nguồn tin từ Philippines cho hay, LG đã hoàn tất những thủ tục ngừng kinh doanh smartphone tại nước này.

Được biết, một quan chức của LG đã tiết lộ rằng tất cả bộ phận kinh doanh smartphone của công ty hiện đã đóng cửa. Trước mắt, LG vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin chính thức về việc liệu có rút khỏi Philippines hay không. Nhưng nếu tập đoàn Hàn Quốc thật sự rút khỏi thị trường này thì những người hâm mộ thương hiệu chỉ có thể mua thiết bị trong tương lai nếu có đại lý nào nhập khẩu nhưng thường sẽ bị "đội giá" lên cao.

Khi nhìn vào báo cáo sơ bộ mới được công bố, ta có thể thấy được bộ phận di động của LG hoạt động không mấy hiệu quả và khả quan. Đây được xem là bộ phận duy nhất trong công ty bị lỗ thay vì đem lại lợi nhuận. Hy vọng, trong tương lai, LG sẽ sớm đổi mới, tập trung nhiều hơn cho mảng smartphone để không phải gặp lại hiện tượng tương tự như Sony khi phải sa thải hàng trăm nhân viên cùng lúc trong tình cảnh khó khăn.

Hiện tại, ông Kwon Bong Suk, phụ trách bộ phận TV, sẽ đảm nhiệm trọng trách vực dậy mảng smartphone LG. Trang tin Nikkei cho biết trong 3 năm qua, LG đã lỗ 2,8 nghìn tỷ won (tương đương 2,5 tỷ USD) trong khi Samsung lại kiếm được 33,1 nghìn tỷ won từ việc kinh doanh smartphone.

Thái Âu

Chủ đề khác