VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ thay thế bao bì nhựa bằng vật liệu thân thiện với môi trường

Samsung là hãng điện tử lớn tiếp theo vạch ra kế hoạch thay đổi vật liệu đóng gói sản phẩm nhằm hạn chế những tác hại của nhựa với môi trường.

Cụ thể hơn, công ty Hàn Quốc sẽ thay thế bao bì nhựa bằng các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường.

Theo Engadget, phần túi nhựa bao bọc vỏ hộp điện thoại, đồ điện tử và các sản phẩm khác của Samsung sẽ được thay thế bằng nhựa sinh học, nhựa tái chế và giấy bắt đầu từ năm nay. Các phụ kiện như củ sạc điện thoại sẽ có lớp phủ mờ, không cần lớp bảo vệ nhựa bên ngoài để giữ an toàn trong quá trình vận chuyển.

Các vật liệu bền vững được Samsung sử dụng đều đạt chứng nhận từ các tổ chức môi trường. Dự kiến kế hoạch chuyển sang vật liệu mới sẽ hoàn tất vào năm 2020.

Samsung thời gian qua từng đối mặt với nhiều chỉ trích từ các tổ chức môi trường do thiếu kế hoạch cụ thể. Một thành viên của tổ chức Greenpeace thậm chí từng tràn vào buổi họp báo của hãng tại MWC 2017 để phản đối.

Samsung là một trong những hãng điện tử lớn nhất thế giới, và việc chuyển sang vật liệu xanh có thể giảm khá nhiều lượng chất thải ra môi trường. Hy vọng các hãng khác sẽ học hỏi và có những động thái tương tự trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác