VnReview
Hà Nội

Sự cố tại nhà máy TSMC làm chậm sản xuất chip của Huawei

Sự cố tại nhà máy TSMC đã khiến việc sản xuất chip Kirin của Huawei bị chậm lại.

Sự cố tại nhà máy TSMC làm chậm sản xuất chip Kirin của Huawei

Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) là công ty chuyên gia công một số chip được sử dụng trên thiết bị cầm tay iOS và Android. Trong số các khách hàng của họ có các công ty thiết kế chip nhưng không có cơ sở để sản xuất như Huawei, Apple, Qualcomm, MediaTek… Mới đây, TSMC đã thông báo rằng lần thứ hai trong vòng chưa đầy sáu tháng, một sự cố xảy ra đã ảnh hưởng đến việc sản xuất chip của họ.

Theo Nikkei Asian Review, vấn đề mới nhất liên quan đến một hóa chất bị lỗi dẫn đến việc giảm sản xuất tấm wafer, được sử dụng trong sản xuất chip. Sự cố này của nhà máy TSMC đã ảnh hưởng đến việc sản xuất chip cho HiSilicon Technologies – đây là đơn vị thuộc sở hữu của Huawei, chuyên thiết kế các thành phần chính cho điện thoại của công ty, bao gồm cả dòng chipset Kirin.

TSMC vẫn đang đang điều tra vụ việc để xác định các ảnh hưởng về mặt tài chính. TSMC đã bày tỏ mối quan ngại về quý hiện tại, vốn đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự suy giảm nhu cầu đối với iPhone của Apple và các mẫu điện thoại thông minh có giá cao khác ở Trung Quốc. Công ty này cho rằng cuộc chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là một trong những vấn đề mà Apple và các nhà sản xuất smartphone cao cấp khác đang phải đối mặt.

Tháng 8 năm ngoái, TSMC đã gặp phải một loại virus máy tính ảnh hưởng đến việc sản xuất trong ba ngày tại nhà máy được sử dụng để làm ra những con chip tiên tiến cho iPhone. Hiện chưa rõ sự cố này có ảnh hưởng đến sự phát hành của bất kỳ chiếc smartphone Huawei nào trong thời gian tới hay không.

Bạch Đằng

Chủ đề khác