VnReview
Hà Nội

iPhone có thể sớm được sản xuất tại Việt Nam

Hãng Đài Loan gia công đến 30% tổng sản lượng iPhone có thể sẽ sớm mở nhà máy lắp ráp iPhone tại Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia.

Theo báo Anh Financial Times, Pegatron đang lên kế hoạch chi tiết cho việc dịch chuyển sản xuất tới ba quốc gia này từ Trung Quốc. Trước đó, hãng Bloomberg đã đưa tin Pegatron cho biết họ sẽ tăng cường khả năng sản xuất tại Cộng hòa Séc và Mexico, và có thể thiết lập các cơ sở mới ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, được biết tốc độ dịch chuyển này diễn ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Do nhiều linh kiện công nghệ và thiết bị điện tử quan trọng do các hãng Đài Loan sản xuất ở Trung Quốc rơi vào danh sách 200 tỷ hàng nhập khẩu Trung Quốc bị Mỹ tăng thuế, các hãng Đài Loan đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại.

Theo dự đoán, Ấn Độ sẽ là trọng tâm cho kế hoạch dịch chuyển của Pegatron. Hiện Pegatron chưa có bất cứ nhà máy nào tại Ấn Độ. Do đó, Pegatron sẽ phải mất một khoảng thời gian nếu muốn lắp ráp bất cứ chiếc iPhone nào ở đây. Đáng chú ý theo The Financial Times, khi đi vào hoạt động, Pegatron sẽ chỉ sản xuất các thế hệ iPhone mới tại Ấn Độ.

Apple đang rất muốn thúc đẩy thị trường Ấn Độ với hơn một tỷ dân. Tuy nhiên, doanh số iPhone tại đây đang trên đà tụt dốc do giá bán iPhone quá cao. Việc lắp ráp iPhone tại Ấn Độ được cho là giúp giảm được thuế, có nghĩa giảm giá bán để cạnh tranh hơn.

Lâm Phi;

Chủ đề khác