VnReview
Hà Nội

Apple thừa nhận giá iPhone cao, nhưng lỗi do đồng đô la mạnh

Ông chủ Apple Tim Cook thừa nhận giá iPhone ở một số nơi quá cao, nhưng không phải do hãng định giá mà do đồng đô la mạnh. Do vậy, hãng đã để ngỏ khả năng hãng hạ giá iPhone ở một số nơi như là một nỗ lực thúc đẩy doanh số iPhone đang bị giảm.

Theo BBC, doanh thu từ iPhone, đem lại phần lớn lợi nhuận của công ty, đã giảm 15% trong quý tài chính gần nhất. Nhìn chung, doanh thu của Apple; đã giảm 5% so với một năm trước xuống còn khoảng 84,3 tỷ đô la.

Sự suy giảm này đã được báo trước khi gã khổng lồ công nghệ cảnh báo các nhà đầu tư vào đầu tháng này rằng doanh thu sẽ vào khoảng 84 tỷ đô la, thấp hơn dự kiến.

Apple

Công ty đã đổ lỗi một phần cho suy thoái kinh tế ở Trung Quốc dẫn đến doanh số bị suy giảm.

CEO Tim Cook cũng thừa nhận khách hàng đang vật lộn với mức giá cao của sản phẩm iPhone. Tuy nhiên, ông cho rằng nguyên nhân do ở các số thị trường mới nổi đồng đô la mạnh (so với đồng nội tệ) đã khiến sản phẩm của hãng tương đối đắt hơn, làm tổn hại đến doanh số bán hàng của Apple.

Ông đưa ra bằng chứng là giá iPhone ở Mỹ không quá khác biệt so với năm trước: iPhone XS có giá khởi điểm là 999 USD, tương đương iPhone X khi ra mắt vào năm 2017, trong khi đó XS Max có giá khởi điểm cao hơn 100 USD. iPhone XR có giá khởi điểm 749 USD, nằm giữa iPhone 8/8 Plus và XS. 

Ông Cook cho biết bắt đầu trong tháng này Apple đã nghiên cứu để định giá lại iPhone để bảo vệ khách hàng khỏi tác động của biến động tiền tệ.

Trước đó, Apple đã giảm giá iPhone ở Trung Quốc và Ấn Độ. Rất có thể, Apple sẽ tiếp tục giảm giá iPhone ở các thị trường mới nổi khác, trong đó có Việt Nam. Hiện tại, giá iPhone đắt nhất là iPhone XS Max chính hãng là từ 30 triệu đồng.

Minh Hà

Chủ đề khác