VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì lỗi FaceTime khiến cuộc gọi bị nghe lén

Đây có thể là vụ kiện đầu tiên liên quan đến lỗ hổng trên FaceTime cho phép ứng dụng nghe lén cuộc trò chuyện của người dùng ngay cả khi họ chưa chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi đến.

Theo tờ Bloomberg, một luật sư ở Houston, Texas, Mỹ đã đâm đơn kiện Apple. Người này cáo buộc rằng, lỗ hổng FaceTime đã cho phép một người vô danh nghe được cuộc trò chuyện riêng tư của ông với khách hàng. Đơn khiếu nại đã được nộp lên tòa án tiểu bang Houston với cáo buộc, tính năng FaceTime của Apple đã vi phạm nghiêm trong quyền riêng tư của cá nhân.

Luật sư Larry Williams II cho biết, những trục trặc trong tính năng gọi nhóm trên FaceTime, cụ thể là phiên bản iOS 12.1.1 đã xâm phạm quyền riêng tư của người dùng khi chưa được sự đồng ý. Cụ thể anh ta khẳng định đã bị nghe lén trong lúc đang làm việc và lấy lời khai của thân chủ. Tuy nhiên không rõ vì sao một ai đó đã nghe lén cuộc trò chuyện qua FaceTime.

Williams muốn Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý vì để sơ xuất trên xảy ra trên ứng dụng của hãng.

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo về lỗ hổng bảo mật của tính năng gọi nhóm qua FaceTime nhưng mọi thứ chỉ trở nên nghiêm trọng hơn khi truyền thông vào cuộc. Về cơ bản, lỗ hổng bảo mật trong tính năng gọi nhóm của FaceTime sẽ cho phép một người có thể nghe được âm thanh từ người bạn đang gọi ngay cả khi họ chưa hề chấp nhận cuộc gọi và trả lời

Kể từ khi lỗ hổng bị phanh phui, Apple đã ngay lập tức khóa tính năng Group FaceTime để tiến hành sửa chữa. Hãng cũng hứa sẽ sớm tung ra bản vá lỗi vào cuối tuần này.

Trước đó có thông tin cho rằng, Apple đã biết tới lỗ hổng này từ lâu nhưng cố tình lờ đi. Một tài khoản Twitter chia sẻ, người này đã cố liên hệ với Apple để báo cáo về lỗ hổng trên nhưng tất cả đều bị Apple gạt đi và không hề bận tâm đến.

Apple hiện chưa bình luận gì về vụ kiện trên và cũng không đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào về bản vá lỗ hổng nghe lén qua FaceTime.

Tiến Thanh

Chủ đề khác