VnReview
Hà Nội

Apple sẽ giảm giá iPhone ở một số quốc gia

Apple vừa cho biết họ sẽ giảm giá iPhone ở một số quốc gia.

Apple cho biết họ sẽ giảm giá iPhone ở một số quốc gia

Theo TheVerge, doanh thu iPhone của Apple đã giảm 15% trong năm 2018 (so với năm 2017), vì vậy CEO Tim Cook vừa cho biết ông sẽ xem xét lại giá bán của dòng sản phẩm này. Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Cook nói rằng một số loại tiền tệ tăng giá mạnh dẫn theo giá iPhone cũng tăng tại một số quốc gia.

Ông cho biết: "Khi bạn nhìn vào ngoại tệ và đặc biệt là những thị trường suy yếu trong năm ngoái, mức tăng (giá iPhone) rõ ràng là nhiều hơn. Vì vậy, tháng đầu năm 2019 chúng tôi đã có những đánh giá về tình trạng kinh tế vĩ mô tại một số thị trường và quyết định giảm giá sao cho tương xứng với biểu giá của chúng tôi tại đó trong năm trước nhằm thúc đẩy doanh số tại những nơi này".

Trong báo cáo thu nhập của công ty, Cook đã đề cập rằng sức mạnh của đồng USD khiến sản phẩm của họ trở nên đắt hơn trên khắp thế giới (ông đã lấy Thổ Nhĩ Kỳ làm ví dụ). Ông nói rằng đồng lira mất giá 33% so với năm 2018 và doanh thu của Apple cũng đã giảm 700 triệu USD so với năm 2017 vì những nguyên nhân như thế này.

Ông cho biết các thị trường mới nổi có xu hướng chênh lệch giá lớn nhất với các mẫu iPhone mới. Chính vì vậy, từ đầu năm nay, công ty sẽ xem xét để mức giá tại các thị trường này tương đương cùng thời điểm năm trước.

Bạch Đằng

Chủ đề khác