VnReview
Hà Nội

Bob Swan chính thức được bổ nhiệm chức CEO Intel sau 7 tháng tạm quyền

Nhà sản xuất chip khổng lồ Intel đã bổ nhiệm Robert Swan vào vị trí giám đốc điều hành (CEO) mới, 7 tháng sau khi ông tạm thời nắm giữ chức vụ này (sau khi Brian Krzanich thôi chức CEO công ty).

Bob Swan chính thức được bổ nhiệm chức CEO Intel

Theo Venture Beat, Krzanich đã từ chức vào tháng 6 năm ngoái khi bị phát hiện có quan hệ tình cảm với một nữ nhân viên trong công ty, vi phạm chính sách cấm các quản lý có quan hệ tình cảm với nhân viên của Intel.

Swan bắt đầu sự nghiệp tại General Electric và có chín năm làm giám đốc tài chính (CFO) của eBay. Sau đó, ông gia nhập công ty đầu tư General Atlantic, trước khi rời khỏi để trở thành CFO của Intel vào năm 2016 – một vai trò mà ông vẫn tiếp tục nắm giữ trong thời gian tạm thời làm CEO công ty mấy tháng qua.

Tuy nhiên, hiện tại, Swan sẽ dành toàn tâm cho vị trí CEO cũng như tham gia hội đồng quản trị. Trong khi đó, phó chủ tịch tài chính của Intel, ông Todd Underwood, sẽ tạm thời giữ vai trò CFO trong thời gian công ty tìm người mới.

Swan cho biết: "Trong vai trò là giám đốc điều hành tạm thời, tôi đã có sự hiểu biết sâu sắc hơn về cơ hội và thách thức của Intel, về khách hàng của chúng tôi. Khi tôi lần đầu tiên được đề cử làm CEO tạm thời, tôi đã ngay lập tức tập trung vào việc điều hành công ty và làm việc với khách hàng của công ty. Khi hội đồng quản trị tiếp cận tôi để đảm nhận vai trò này vĩnh viễn, tôi đã nắm lấy cơ hội để trở thành lãnh đạo của công ty đặc biệt này".

Trong lịch sử 50 tồn tại và phát triển của Intel, Swan chính là vị CEO thứ 7 của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác