VnReview
Hà Nội

Microsoft đổi tên Microsoft Studios thành Xbox Game Studios

Bộ phận phát triển game của Microsoft sẽ có tên mới là Xbox Game Studios.

Đó là thông tin vừa được Microsoft xác nhận. Trước đây bộ phận này mang tên Microsoft Studios và Microsoft Game Studios. Theo Polygon, sự thay đổi này chứng tỏ thương hiệu Xbox sau gần 20 năm ra đời đã đủ mạnh để mọi người khi nghe đến đều biết rằng nó là của Microsoft.

Matt Booty, lãnh đạo Xbox Game Studios và Larry "Major Nelson" Hyrb trong buổi livestream Xbox Inside đã tiết lộ sự thay đổi, đồng thời giải thích về ý nghĩa của nó cho tương lai của Xbox:

"Khi chúng tôi tập trung vào nhiều thứ khác, thương hiệu Xbox cũng không còn gắn liền với chiếc máy chơi game như ban đầu nữa. Ngày nay, Xbox là thương hiệu chơi game xuất hiện trên tất cả mọi thiết bị, bất kể bạn muốn chơi ở đâu và với ai".

Dưới "ngọn cờ" Xbox Game Studios bao gồm 13 nhóm phát triển nhỏ như Rare, Obsidian Entertainment, 343 Industries hay Ninja Theory. Họ là người đứng sau các tựa game đình đám như Minecraft hay Halo.

Tựa game mới nhất sắp được Xbox Game Studios phát hành là Crackdown 3 do Sumo Digital phát triển vào ngày 15/2 trên Windows và Xbox One. Crackdown 3 đã bị dời ngày phát hành đến 3 lần so với kế hoạch ban đầu vào năm 2016.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác