VnReview
Hà Nội

Xe điện Honda sẽ dùng pin Trung Quốc cho đến năm 2027

Hãng sản xuất pin Trung Quốc CATL vừa thông báo sẽ hợp tác với Honda để cung cấp pin cho các mẫu xe điện tương lai. Một động thái mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài.

Theo thỏa thuận được ký đầu tuần này, CATL sẽ cung cấp pin tổng công suất 56 Gigawatt cho đối tác Nhật Bản cho đến năm 2027. Đồng thời, để hỗ trợ cho Honda trong việc phát triển công nghệ pin, CATL cũng thành lập cơ sở R&D trong nửa đầu năm nay ở tỉnh Tochigi của Nhật, một trong những trung tâm nghiên cứu của Honda.

Thông thường, các hãng xe sẽ địa phương hóa đối tác cung cấp pin cho mình. Ví dụ Honda ở Nhật Bản mua pin từ Panasonic, GS Yuasa. Ở Bắc Mỹ, công ty hợp tác với General Motor. Theo kế hoạch, CATL chủ yếu sẽ cung ứng pin cho xe điện xuất xưởng ở Trung Quốc.

CATL là một trong những hãng dẫn đầu ở thị trường pin dành cho xe điện, cùng với Panasonic. Họ cũng là đối tác với BMW, Volkswagen, và trước khi ký hợp đồng với Honda, công ty cũng đã cung cấp pin cho một hãng xe Nhật khác là Nissan. Công ty Trung Quốc đang tham vọng mở rộng công suất sản xuất pin để có thể cung ứng cho toàn bộ xe điện của Honda trên thế giới.

Ambitious Man

Chủ đề khác