VnReview
Hà Nội

Microsoft tung quảng cáo khuyên người dùng đừng mua “sản phẩm tệ hại” của hãng

Gã khổng lồ xứ Redmond, vì một lý do khó hiểu nào đó, gần đây đã tung ra một đoạn quảng cáo chế giễu sản phẩm Microsoft Office 2019 trả tiền một lần, chỉ để khuyến khích người dùng mua phiên bản Office 365 được cung cấp dưới dạng thuê bao.

Nếu là một người quan tâm đến công nghệ, hẳn bạn vẫn còn nhớ đoạn video quảng cáo kinh điển "Get a Mac" của Apple nhằm hạ bệ Microsoft và khuyến khích người dùng mua sản phẩm máy tính Quả táo?

Những tưởng Microsoft sẽ tìm mọi cách để phục hận và tung ra những quảng cáo chí mạng nhắm vào Apple. Nhưng không. Microsoft không những không tìm cách "hạ bệ" Apple, mà còn tung ra một đoạn quảng cáo chê bai sản phẩm của… chính mình!?

Trong một series gồm 3 đoạn clip quảng cáo ngắn mới được tung ra gần đây, Microsoft cảm thấy họ có trách nhiệm thông báo cho người dùng rằng Office 2019, sản phẩm hiện đang được bán dưới dạng trả tiền một lần với mức giá 150 USD cho phiên bản chạy trên macOS, là một gói phần mềm chậm chạp, thiếu nhiều tính năng.

Nhân vật chính của các đoạn quảng cáo này là 3 cặp sinh đôi. Họ đến để chứng minh một điều rằng: Office 2019 và Office 365 không phải là hai phiên bản giống nhau của bộ phần mềm văn phòng đình đám.

Quả là một sự sáng tạo thuộc hàng "kinh điển"!

Ở đoạn quảng cáo đầu tiên, cặp sinh đôi thứ nhất phải thể hiện trình độ sử dụng Excel của mình. Và nhiệm vụ là? Điền một bảng tính chứa các thông tin cơ bản về 50 bang của nước Mỹ. Áp lực quả là kinh khủng! Và vì một lý do nào đó, nhân vật sử dụng Office 365 đã dành chiến thắng.

Ở đoạn phim quảng cáo thứ hai, chúng ta thấy sự xuất hiện của một cặp chị em song sinh. Nhiệm vụ của họ là phải biến một bài thuyết trình chưa hoàn thiện trở nên hoàn hảo với phần mềm trình chiếu PowerPoint.

Bạn sẽ không tin nổi ai là người chiến thắng đâu. Và theo như lời đề tựa của đoạn phim quảng cáo, thì chỉ một người trong số họ có được sự trợ giúp của các tính năng thông minh, nhờ có Office 365.

Đoạn phim quảng cáo thứ ba có sự tham gia của một cặp anh em sinh đôi đang "thi đấu" để xem ai chỉnh sửa và hoàn thiện bản lý lịch của mình và gửi đi để tìm việc trong thời gian nhanh nhất.

Có lẽ đoạn clip cuối này sẽ khiến bạn cười nhiều đấy. Nhất là ở chi tiết cuối cùng.

Bạn hãy theo dõi cả ba đoạn video clip mà chúng tôi đăng tải trên đây để xem khiếu hài hước của mình có giống với đội truyền thông của Microsoft không nhé!

Điều khó hiểu nằm ở chỗ, tại sao Microsoft lại tìm cách hạ thấp một sản phẩm của mình để nhấn mạnh tính ưu việt của một sản phẩm khác; ngay cả khi nó thực sự có thể thu hút người dùng chuyển sang dịch vụ dạng thuê bao Office 365 với mức giá 70 USD một năm. Hơn nữa, đoạn quảng cáo này còn không xét đến một yếu tố: liệu trong cặp anh em/ chị em sinh đôi tham gia thử thách, ai mới là người khéo tay/ thông minh/ sáng tạo hơn, vốn là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến kết quả của thử thách!

Tóm lại, chúng ta chỉ có thể thốt lên một điều rằng: Tội nghiệp Office 2019, không những không có được chiến dịch quảng bá của riêng mình, mà còn bị "dìm hàng" để tôn lên một "người anh em" khác!

An Huy

Chủ đề khác