VnReview
Hà Nội

Google chiêu mộ nhân tài từ Qualcomm và Intel để thiết kế vi xử lý

Google chọn hướng đi tương tự với những gì mà Apple đang thực hiện với các sản phẩm phần cứng của mình. Liệu đây có phải là bước đi nhằm trực tiếp đối đầu với Apple trên thị trường điện thoại thông minh hay là họ đang muốn nhắm tới một kế hoạch nào đó lớn hơn?

Không chỉ dừng lại là một công ty phần mềm, Google đang dần dần xây dựng mảng thiết bị phần cứng của mình với mục tiêu tạo ra nhiều thiết bị và linh kiện tự làm hơn. Câu hỏi là liệu Google sẽ đi theo hướng như Microsoft - cung cấp thiết kế tham chiếu cho các nhà sản xuất khác hay là đi theo con đường của Apple là tự tay thiết kế nhằm đảm bảo hiệu năng mong muốn. Những động thái mới đây của công ty này đã mang tới câu trả lời đầy rõ ràng.

Theo Phonearena, có nhiều thông tin cho biết rằng Google vừa chiêu mộ thành công 12 kĩ sư về vi mạch từ những đối thủ lớn như Qualcomm, Intel, Broadcom và Nvidia. Kế hoạch của công ty này chính là biến Bengaluru, Ấn Độ thành nơi nghiên cứu và thiết kế những vi xử lý của mình. Hiện nay đội ngũ tại đây đang có 20 người bao gồm 16 kĩ sư và 4 người tuyển dụng. Không dừng lại ở đó, Google mong muốn mở rộng con số trên lên thành 80 người chỉ trong năm 2019 này.

Theo đó, Google sẽ đi theo con đường của Apple đó là tự tay thiết kế những vi xử lý mà họ cần trên những thiết bị của mình, từ điện thoại, chromebook tới các thiết bị nhà thông minh Google Home, và thậm chí là cả những mẫu table và các thiết bị đeo thông minh khác. Sau đó những bản thiết kế này sẽ được gửi tới những bên thứ ba để tạo ra thành phẩm là những linh kiện điện tử. Tuy Qualcomm đang là đối tác cung cấp vi xử lí cho dòng sản phẩn Pixel của Google nhưng bước đi này chính là một cơ hội cho Google tự thiết kế một vi xử lý tối ưu nhất với hệ điều hành Android, hoặc tự tạo ra những chip xử lí ngôn ngữ đặc biệt dành cho các thiết bị trong hệ sinh thái Google Home.

Đội ngũ thiết kế này của Google sẽ sớm bùng nổ cả về số lượng và quy mô, song chúng ta vẫn chưa biết được khi nào thì những thành quả nghiên cứu của họ được đưa vào ứng dụng trên thực tế.

Trung ND

Chủ đề khác