VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc không cạnh tranh lại được Nhật Bản và Trung Quốc ở thị trường pin xe điện

Phương tiện chạy điện đang là mặt hàng rất được quan tâm trên thế giới hiện nay, kéo theo đó là nhu cầu khổng lồ về pin năng lượng cho các chiếc xe. Thị trường này hiện đang chứng kiến cuộc đua song mã giữa Nhật Bản và Trung Quốc, trong khi các công ty Hàn Quốc đang dần tụt lại phía sau.

Cuộc chiến Nhật - Trung - Hàn tranh giành thị trường pin cho phương tiện chạy điện

Một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường SNE Research cho biết, thị phần của các hãng Hàn Quốc đã bị suy giảm trong năm vừa rồi, tương phản với sự mở rộng của đối thủ Trung Quốc. LG Chem là công ty pin lớn nhất xứ kim chi, chứng kiến mức giảm thị phần từ 8,5% trong năm 2017 xuống 7,6% năm 2018. Đứng đầu toàn ngành là ba công ty CATL, Panasonic và BYD, thứ tư là LG Chem. Mặc dù tăng trưởng hàng năm đạt 46,8%, các công ty Hàn Quốc vẫn không thể mở rộng thị phần, ngược lại còn bị đối thủ Nhật Bản và Trung Quốc tiếp tục mở rộng khoảng cách.

Hàn Quốc đang bị Nhật Bản và Trung Quốc đánh bại ở thị trường pin EV

Dẫn đầu là CATL của Trung Quốc, tăng trưởng 97,2% đạt thị phần 21,9%. Thứ hai là Panasonic, tăng trưởng còn mạnh hơn với 107,2%, thị phần ghi nhận ở mức 21,4% và đang bám sát với CATL. Công ty Trung Quốc đứng thứ ba là BYD ghi nhận tăng trưởng 80,8% chiếm 12% thị trường. Tổng thị trường pin dành cho phương tiện chạy điện đã tăng trưởng 64% trong năm ngoái.

Trong khi LG Chem giảm thị phần xuống 7,6%, công ty đồng hương là Samsung SDI chỉ đạt mức thị phần rất nhỏ 3,1%. Vị thế của họ trên thị trường đã rơi từ hạng 5 xuống hạng 8 vì không bắt kịp được các đối thủ. Tăng trưởng năm 2018 của Samsung SDI chỉ là 28%, thấp hơn nhiều so với nhóm dẫn đầu. Một công ty Hàn Quốc khác là SK Hynix có thứ hạng 16 trên thị trường, gần như không có ảnh hưởng đến vị thế chung của Hàn Quốc.

Báo cáo viết: "Tám trong số 10 công ty hàng đầu là Trung Quốc, dẫn đầu bởi CATL và BYD". Nếu các công ty Hàn Quốc không làm gì để thay đổi cán cân sức mạnh, họ sẽ ngày càng bị Nhật và Trung nới rộng khoảng cách.

 

Ambitious Man

Theo Korea Herald

Chủ đề khác