VnReview
Hà Nội

Google “rót” 13 tỷ USD xây thêm trung tâm dữ liệu và văn phòng tại Mỹ

Sự mở rộng này sẽ giúp Google gia tăng sự hiện diện của mình tại tổng cộng 24 bang của nước Mỹ.

Thứ tư vừa qua, Google đã công bố hãng sẽ quyết định đầu tư 13 tỷ USD trong năm nay vào các trung tâm dữ liệu và văn phòng mới trên khắp nước Mỹ, trong đó chú trọng mở rộng hoạt động tại 14 bang. Tổng cộng, kế hoạch này sẽ đưa số bang tại Mỹ mà Google đặt trung tâm dữ liệu/ văn phòng làm việc lên con số 24.

"Việc mở rộng hoạt động của mình tại Hoa Kỳ có vai trò quan trọng trong việc thu hút các nhân tài về làm việc cho công ty, cải thiện chất lượng dịch vụ mà người dùng đang sử dụng hàng ngày, đồng thời, gia tăng các khoản đầu tư chiến lược cho hoạt động kinh doanh của hãng," CEO của Google, ông Sundar Pichai viết trong một bài blog.

Thông qua việc cung cấp các cơ hội việc làm và các khoản đầu tư tới nhiều bang hơn, Google nhiều khả năng sẽ nhận được thêm sự ủng hộ của giới chính trị Mỹ. Pichai lưu ý rằng 2019 sẽ là năm thứ hai liên tiếp Google phát triển với tốc độ cao hơn ra bên ngoài khu vực đặt trụ sở chính của hãng. Trong năm ngoái, Google đã tuyển dụng thêm 10000 lao động ở Mỹ và đầu tư hơn 9 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh tại quốc gia quê nhà.

Pichai cho biết thêm: những khoản đầu tư mới trong năm nay sẽ giúp cho Google "có khả năng tuyển dụng thêm hàng chục ngàn lao động mới."

Cụ thể, Google lên kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu mới tại các bang Ohio, Nebraska, Virginia, Oklahoma, South Carolina, Texas và Nevada. Công ty cũng sẽ mở rộng diện tích của các văn phòng hiện có hoặc mở thêm các văn phòng mới tại các bang Chicago, Detroit, Wisconsin, Virginia, Georgia, Texas, Massachusetts, New York, Washington và nhiều địa điểm tại California.

An Huy

Chủ đề khác