VnReview
Hà Nội

Apple mua lại Pullstring, startup về trợ lý giọng nói đằng sau các ứng dụng của Amazon Alexa

Ngày 15 tháng 2 vừa qua, Apple đã đạt được thoả thuận để mua lại Pullstring, một startup có trụ sở tại San Francisco. Startup này chủ yếu tập trung vào thiết kế, phát triển và phát hành các ứng dụng về giọng nói ảo.

Việc mua lại những công ty như thế này sẽ có đóng góp lớn cho Apple, khi hãng này đang tìm cách cải tiến Siri, vốn đã bị "hụt hơi" so với nhiều đối thủ khác trong cuộc chiến trợ lý ảo.

Pullstring được thành lập vào năm 2011, tập trung vào việc phát triển các ứng dụng giọng nói ảo có khả năng tương tác cho các sản phẩm đồ chơi trẻ em. Công ty sau đó mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình và tập trung vào các sản phẩm Internet vạn vật tương thích với loa thông minh Echo của Amazon và trợ lý ảo Google Assistant.

Startup này đã huy động được khoảng 44 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm, từ các công ty như CRV, Greylock, True Ventures, Khosla và First Round Capital. Theo PitchBook, số liệu định giá gần đây nhất của startup này chỉ là hơn 160 triệu USD.

Vẫn như có thông tin xác nhận chính thức nào về mức giá của thương vụ này, tuy nhiên nguồn tin của Axios cho hay Apple mua lại Pullstring với mức giá khá rẻ.

Việc Apple mua lại PullString được hầu hết các nhà phân tích cho là một động thái nhằm cải thiện Siri, song cũng cần lưu ý rằng Apple có lịch sử mua lại các công ty tương đối thường xuyên, nhất là những công ty nhỏ, và sau đó sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau. Mặc dù vậy, với việc giới thiệu ông John Giannandrea làm lãnh đạo bộ phân trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) của Apple, cộng với động thái mua lại PullString, có thể tin rằng Siri sẽ sớm được nâng cấp trong khoảng thời gian ngắn sắp tới.

An Huy

Chủ đề khác