VnReview
Hà Nội

Tình hình tại Trung Quốc của Apple sẽ còn tệ hơn bất chấp giảm giá iPhone để hút khách

Chiến lược giảm giá iPhone mới của Apple liệu có mang đến hiệu quả lâu dài?

Apple hiếm khi nào giảm giá iPhone mới, nhưng tình hình doanh số ảm đạm tại Trung Quốc buộc hãng phải làm vậy để mọi thứ khả quan hơn. Giảm giá ở đây tức là giảm trực tiếp giá thành, không phải thu cũ đổi mới, không có điều khoản ràng buộc nào.

Theo PhoneArena, động thái này đã thực sự có hiệu quả khi doanh số iPhone tại Trung Quốc bất ngờ tăng trưởng đáng kể trong khoảng thời gian từ 11/1 đến 30/1. Thế nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng về lâu dài, giải pháp giảm giá không thể giúp cải thiện thị phần của iPhone tại Trung Quốc hay thế giới.

Cụ thể, hãng nghiên cứu Rosenblatt Securities vẫn giữ mức dự báo 38-39 triệu iPhone bán ra trên toàn cầu trong quý 1/2019, tiếp đến giảm xuống còn 33-34 triệu chiếc trong quý 2, thấp hơn mức dự đoán trước đó.

Không thể phủ nhận thị trường smartphone Trung Quốc đã suy giảm trong năm ngoái và sẽ còn tiếp diễn, thế nhưng điều đó không hoàn toàn liên quan đến vấn đề của Apple. Vào tháng 1, sản lượng của Apple và Samsung tại Trung Quốc giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi toàn thị trường chỉ giảm có 12,8%.

Rõ ràng iPhone tại Trung Quốc chưa đủ sức cạnh tranh với các hãng nội địa như Huawei, Oppo hay Vivo, đặc biệt là khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng khiến "lòng yêu nước" dâng trào.

Hãy xem Apple sẽ làm gì tiếp theo, liệu có một đợt giảm giá nào nữa không?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác