VnReview
Hà Nội

LG G8 ThinQ có thể mang về cho LG nhiều tiền bạc nhưng không phải nhờ tăng doanh số

LG G8 ThinQ có thể mang về cho LG rất nhiều tiền nhưng không phải do doanh số chiếc smartphone này tăng trưởng.

LG G8 ThinQ có thể mang về cho LG nhiều tiền bạc nhưng không phải nhờ tăng doanh số

Theo PhoneArena, LG đang vật lộn để duy trì hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh. Công ty Hàn Quốc đã tuyên bố giảm doanh thu vào đầu năm nay. Tuy nhiên, LG Mobile rất hy vọng họ sẽ làm tốt hơn vào năm 2019 khi đặt cược lớn vào các sản phẩm 5G và những chiếc smartphone giá rẻ.

Đúng là các mảng kinh doanh khác của LG đang được cải thiện nhưng việc kinh doanh smartphone tiếp tục chìm vào quên lãng, tương tự như trường hợp dòng sản phẩm Xperia của Sony. Theo LG, so với quý 3 năm 2018, trong quý cuối cùng của năm rồi, doanh thu của bộ phận di động đã giảm 16%. Đây là một tín hiệu đáng lo ngại vì giai đoạn đó bao gồm cả kỳ nghỉ lễ thường làm tăng doanh số sản phẩm.

Ngày 24 tháng 2 tới LG sẽ chính thức giới thiệu chiếc flagship LG G8 ThinQ nhưng doanh số của thiết bị này khó lòng cải thiện mọi thứ cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Để thực sự xoay chuyển mọi thứ, LG có thể cần một thứ gì đó tiến bộ và mang tính cách mạng nhưng LG G8 có đáp ứng cả 2 tiêu chí này không? Trước khi chúng ta đưa ra bất cứ giả định nào, hãy dành một chút thời gian và đánh giá xem các công nghệ bên trong chiếc flagship sắp tới của LG sẽ thay đổi cuộc sống của người tiêu dùng như thế nào.

LG G8 ThinQ có thể mang về cho LG nhiều tiền bạc nhưng không phải nhờ tăng doanh số

LG Innotek, một công ty con của Tập đoàn LG, vừa tiết lộ chi tiết thú vị về một phần công nghệ mới sẽ được tích hợp bên trong LG G8 ThinQ. Ngoài ra, công ty tuyên bố rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt thành phần độc đáo này và dự kiến giới thiệu nó cho cả PC, thiết bị đeo, hàng điện tử gia dụng và ô tô.

Mặc dù LG vẫn chưa chính thức giới thiệu G8 ThinQ nhưng công ty đã tiết lộ một số chi tiết về camera của máy. Hôm nay, LG Innotek đã cung cấp thêm thông tin truyền thông về camera mặt trước trên LG G8 ThinQ.

Công nghệ camera của LG tốt hơn công nghệ Face ID tiên tiến của Apple

Cái gọi là "Time of Flight" hay ToF mô-đun, là một phần mới của công nghệ 3D, có thể nhìn thấy không gian xung quanh theo ba chiều, cũng như chuyển động của một vật thể bằng cách sử dụng khoảng cách được tính dựa trên việc đo thời gian ánh sáng bắn ra từ camera và phản hồi lại khi chạm mục tiêu.

Nó hoạt động hoàn toàn khác so với TrueDepth Face ID của Apple – sử dụng các tia laser phát ra để chiếu đến đối tượng và đo độ méo để tính độ sâu. LG Innotek nói rằng công nghệ của họ có thể bao phủ khoảng cách xa hơn và tiêu thụ ít năng lượng điện hơn so với công nghệ 3D khác. Ngoài ra, nó có thể được làm rất mỏng, điều này phù hợp để gắn mô đun vào smartphone.

Một mô-đun như vậy có thể thực hiện các nhiệm vụ bổ sung như xác minh sinh trắc học, cảm biến chuyển động, tăng cường thực tế (AR) và thực tế ảo (VR). Nếu những gì LG nói là đúng, thì người dùng G8 ThinQ sẽ có thể vận hành các chức năng khác nhau mà không cần thực sự chạm vào thiết bị của họ.

LG G8 ThinQ có thể mang về cho LG nhiều tiền bạc nhưng không phải nhờ tăng doanh số

Về cơ bản, mô-đun ToF có thể phát hiện các chuyển động cụ thể của khuôn mặt hoặc bàn tay của một người để thực hiện các lệnh nhất định như chuyển đổi màn hình. Nó sẽ cho phép người dùng điện thoại thông minh vận hành điện thoại của họ mà không cần tháo găng tay trong thời tiết lạnh cóng.

Mô-đun ToF và công nghệ cảm biến 3D của nó có thể giúp cuộc sống của bạn tốt hơn khi sử dụng trên ô tô. Bạn có thể sử dụng cử chỉ tay để điều khiển các chức năng như điều hướng AC và GPS, thay vì cố gắng tìm và nhấn các nút điều khiển vật lý như hiện tại.

LG Innotek khá tự tin rằng họ sẽ kiếm được nhiều tiền khi bán mô-đun ToF của mình cho nhiều công ty khác nhau để sử dụng không chỉ trong điện thoại thông minh, mà còn cả PC, thiết bị đeo, điện tử gia dụng và ô tô. LG tuyên bố đã mua lại các công ty có thể nghiên cứu và sản xuất các mô-đun cảm biến 3D như mô-đun ToF. Ngoài ra, LG Innotek đã xác nhận hợp tác với các công ty toàn cầu khác nhau để thực hiện điều này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác