VnReview
Hà Nội

Doanh số TV QLED vượt OLED trong năm 2018, nhưng tổng doanh thu thì thua

Báo cáo ngành công nghiệp vừa cho thấy kết quả kinh doanh của hai thế lực trên thị trường truyền hình năm vừa qua. Trong khi QLED dẫn trước về doanh số, OLED lại "lật kèo" ở doanh thu. Mặc dù bán được ít hơn nhưng nhờ giá bán trung bình cao hơn, TV OLED vẫn mang về nhiều lợi nhuận hơn cho nhà sản xuất.

Theo IHS Markit, đã có 2,68 triệu chiếc TV QLED được bán ra trên toàn cầu trong năm 2018. Cùng kỳ, có 2,51 triệu chiếc OLED được bán. Trong mùa mua sắm cuối năm kéo dài từ tháng Mười cho đến Mười Hai, OLED đã bị vượt qua từ đó dẫn đến doanh số cả năm không bằng QLED. Có 1,1 triệu chiếc QLED tiêu thụ trong thời gian này, còn OLED là 895.000 chiếc, riêng LG Electronics đã bán đc 519.000 chiếc trong đó.

Cả năm, Samsung chiếm hầu hết doanh số TV QLED với 2,6 triệu trong tổng số 2,68 triệu. LG là 1,56 triệu trên tổng số 2,51 triệu đơn vị. Về doanh thu, QLED mang về 6,34 triệu USD, không bằng OLED với 6,53 triệu USD. Mặc dù đều là hai dòng TV ở phân khúc cao cấp, giá bán của OLED thường cao hơn QLED. Trong năm 2019, các hãng sẽ tập trung vào kích thước lớn và độ phân giải 8K để hấp dẫn khách hàng, hai yếu tố này đều có lợi cho QLED nhiều hơn để gia tăng khoảng cách với OLED về doanh số.

TV QLED là thuật ngữ mang tính tiếp thị của Samsung và một số hãng khác, thực chất chúng vẫn là TV LCD được cải thiện bằng công nghệ chấm lượng tử (QDEF). Trong khi TV OLED là một loại khác tiên tiến hơn, đem đến chất lượng hình ảnh vượt trội và được giới chuyên gia đánh giá cao. Nhược điểm của OLED là giá bán đắt đỏ, ít lựa chọn về mẫu mã, có nguy cơ bị burn-in.

Ambitious Man

Chủ đề khác