VnReview
Hà Nội

Apple rớt khỏi vị trí công ty sáng tạo nhất thế giới

Từ vị trí đầu tiên, sau 1 năm thứ hạng sáng tạo của Apple đã tụt xuống thứ 17!

Apple luôn được biết đến như là một công ty sáng tạo với những công nghệ đột phá. Cả ngành công nghiệp di động thay đổi vì một chiếc iPhone, còn iPod đã trở thành "biểu tượng" của một thế hệ trẻ.

Dù vậy trong những năm gần đây, Táo khuyết dường như tập trung hơn vào việc cải thiện các sản phẩm hiện có thay vì sáng tạo ra những thiết bị hoàn toàn mới.

Điều đó đã được phản ánh trong danh sách 50 công ty sáng tạo nhất thế giới 2019 vừa được Fast Company công bố, phản ánh những công ty sáng tạo trong năm trước đó. Theo PhoneArena, từ vị trí đầu bảng trong năm 2018, sau 1 năm thì thứ hạng của Apple đã tụt xuống thứ 17.

Nếu theo dõi những sản phẩm mới của Apple trong năm 2017 và 2018, không khó để nhận ra sự thay đổi rõ rệt. Năm 2017 chứng kiến sự "lột xác" của dòng iPhone với chiếc iPhone X lần đầu tiên loại bỏ nút Home, viền màn hình mỏng cùng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID được đánh giá là khá an toàn.

Còn trong năm 2018, bản nâng cấp iPhone Xs cùng loạt sản phẩm còn lại không thể mang đến sự đột phá như iPhone Xs. Fast Company cũng đưa ra vài yếu tố vẫn giúp Apple có mặt trong top 50 như chip xử lý A12 Bionic cho hiệu năng rất mạnh mẽ.

Vậy đứng trên Apple là những công ty nào? Vị trí đầu tiên là Meituan Dianping, dịch vụ giao đồ ăn, thực phẩm và bán lẻ đến từ Trung Quốc, tiếp đến là Grab của Singapore. Thật bất ngờ khi cả 2 đều đến từ châu Á. Những vị trí còn lại hầu hết đến từ các công ty mới thành lập và những tập đoàn lớn, tất cả đều có sự sáng tạo, đổi mới theo nhiều cách khác nhau.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác