VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold sẽ ảnh hưởng đến Apple như thế nào?

Galaxy Fold có thể làm ảnh hưởng đến Apple nhưng không phải theo cách cạnh tranh với iPhone như nhiều người vẫn nghĩ.

Samsung Galaxy Fold có thể tạo ảnh hưởng đến Apple, nhưng không phải theo cách bạn nghĩ

Hôm qua, Samsung đã giới thiệu Galaxy Fold – chiếc điện thoại màn hình gập có thể chuyển từ màn hình 4.6 inch thành 7.3 inch. Thiết bị gây ấn tượng với thông số kỹ thuật và kinh ngạc bởi giá bán gần 2000 USD.

Theo WSJ, ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs cho rằng chiếc Galaxy Fold màn hình gập này có thể là một vấn đề với Apple, tuy nhiên không phải là theo cách Galaxy Fold sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone.

Các nhà phân tích tại Goldman nói rằng Galaxy Fold có "hình thức hấp dẫn mà chỉ có công nghệ màn hình OLED của Samsung có thể mang đến" và nếu yếu tố thiết kế mới được công chúng chấp nhận, Apple sẽ phải "xếp hàng" để mua loại màn hình này từ Samsung. Các thông tin rò rỉ cho thấy Apple sẽ là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn ra mắt điện thoại màn hình gập muộn (dự kiến là nửa cuối năm tới).

Cách đây vài ngày, chúng ta đã nhìn thấy một bản render iPhone màn hình gập. Thiết kế này được lấy từ một bằng sáng chế gần đây của Apple. Thiết bị có khả năng gập theo chiều dọc (tương tự như những gì chúng ta mong đợi từ Motorola RAZR) thay vì theo chiều ngang như Galaxy Fold.

Apple hiện đang sử dụng màn hình OLED của Samsung cho các phiên bản Phone XS và iPhone XS Max. Vì vậy, không khó hiểu khi họ tiếp tục mua màn hình OLED có thể gập từ công ty Hàn Quốc cho các thiết bị trong tương lai của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác