VnReview
Hà Nội

Malaysia dự kiến trình làng ôtô bay phiên bản thử nghiệm trong năm nay

Trong một bài phát biểu với giới truyền thông Malaysia, Bộ trưởng bộ Phát triển Doanh nghiệp nước này - ông Mohd Redzuan Md Yusof - đã tiết lộ rằng phiên bản thử nghiệm của chiếc xe bay do doanh nghiệp địa phương sản xuất đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt công chúng trong năm nay.

Phiên bản thử nghiệm sẽ có khả năng bay ở tầm thấp với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, ông cũng cho biết chi phí để xây dựng lên chiếc xe bay này là vào khoảng 245.500 USD (5,7 tỷ đồng Việt Nam).

Theo ông Mohd Redzuan, dự án xe bay là một trong những biện pháp để Chính phủ Malaysia tạo ra môi trường giúp khuyến khích mọi người tìm hiểu về những công nghệ mới: "Chúng tôi đem đến chất xúc tác cũng như hệ sinh thái, thúc đẩy con người tư duy rộng hơn về những gì chúng ta đang làm hiện nay".

Dự án sẽ tận dụng các nguồn lực của Malaysia trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, máy bay không người lái (UAV) cũng như ngành công nghiệp xe hơi: "Malaysia sẽ tự túc trong vấn đề phát triển và chế tạo mẫu xe bay. Chúng tôi chỉ tìm đến các đối tác nước ngoài trong trường hợp cần trao đổi thông tin về độ an toàn của phương tiện".

Vì vậy có thể nói đây là một dự án độc lập so với "dự án xe quốc dân thứ ba" do Thủ tướng Mahathir Mohamad khởi xướng. Ở dự án "xe quốc dân", rất có thể Malaysia sẽ cần sự trợ giúp của các tập đoàn sản xuất xe hơi lớn đến từ Nhật Bản như Nissan và Toyota nhằm tạo ra những chiếc ôtô theo tiêu chuẩn hiện đại.

Quang Minh

Chủ đề khác