VnReview
Hà Nội

Sếp Sony lí giải tại sao camera trên Xperia không theo kịp đối thủ, dù họ có thừa nền tảng

Sony nổi tiếng là một hãng cực kỳ quan trọng trong thị trường điện thoại thông minh, chủ yếu bởi vai trò cung cấp cảm biến cảm biến hình ảnh cho hầu hết các hãng smartphone khác. Mặc dù có nền tảng phần cứng thuộc hàng đỉnh, công ty chưa bao giờ tạo ra được trải nghiệm camera trên di động tương xứng. Và giờ thì chúng ta đã biết tại sao!

Adam Marsh, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Sony, đã nêu ra lí do cho sự bê trễ này. Trả lời phỏng vấn với trang Trusted Review, ông đổ lỗi cho sự cạnh tranh trong chính nội bộ công ty giữa bộ phận máy ảnh và smartphone đã dẫn đến hiệu năng đáng thất vọng trên camera của Xperia.

"Mặc dù chúng tôi là một công ty, đôi khi vẫn có những rào cản mà phía Alpha (bộ phận phát triển ảnh của Sony) không muốn chia sẻ với Mobile (bộ phận sản xuất điện thoại Xperia của Sony) một số thứ nhất định, bởi vì có lo ngại smartphone sẽ sở hữu những trang bị tương đương với một máy ảnh 3,000 bảng". Marsh nói thêm: "Bây giờ rào cản đó đã giảm bớt đi chút. Họ (bộ phận Alpha) nói rằng ‘cũng ổn thôi, chúng tôi thấy việc smartphone và camera mang lại trải nghiệm giống nhau cũng là một điều tốt'".

Sự thay đổi đến từ đâu?

Kimio Maki, Phó Chủ tịch của Sony Mobile hiện nay mà trước đây vốn làm việc ở bên Alpha, đã can thiệp vào quá trình phát triển chiếc flagship Xperia 1 mới (từng được đồn đoán là Xperia XZ4). Marsh cho biết cách tiếp cận sản phẩm của ông Kimio Maki thúc đẩy sự hợp tác giữa các thương hiệu khác và bộ phận di động. Ông giải thích rằng họ đã chịu chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm giữa Cyber-shot, Alpha và Xperia.

Bộ phận Thiết bị Hình ảnh & Giải pháp đã "rót" cả tấn công nghệ vào chiếc Xperia 1 (ảnh: ePrice)

Điều đó chắc chắn là một bước đi khôn ngoan, cho phép các bộ phận khác nhau chia sẻ tài nguyên và những điều mới mẻ. Hơn nữa, giám đốc điều hành cho biết "có thể" hỗ trợ các tính năng phần mềm từ các máy ảnh Alpha đến với dòng Sony Xperia. Bằng chứng là thuật toán Eye AF hay 10fps AE/AF tracking đã được mang từ máy ảnh Alpha sang Xperia 1.

Sony sẽ nhắm đến ai với sản phẩm mới?

Cùng với đó, đại diện Sony có nói về định hướng khách hàng của họ. Ông thừa nhận điện thoại Sony không có khả năng cạnh tranh ở thị trường phổ thông. "Sony không phải một cái tên thu hút tất cả mọi người. Chúng tôi không phải là Samsung, cũng không phải Huawei. Tuy nhiên, chúng tôi có thể là lựa chọn cho những ai muốn chụp một bức ảnh, hay quay video thật độc đáo, hoặc làm gì đó ‘không đụng hàng'" - Marsh nhấn mạnh vào thế mạnh của họ nằm ở camera và màn hình.

Xperia 1 là flagship mới nhất đại diện cho hướng đi mới của Sony Mobile. Chúng ta cần có thời gian để đánh giá chính xác liệu hãng thay đổi có đem lại kết quả tích cực hay không. Với một số điểm nhấn như cụm ba camera, màn hình OLED 4K HDR, thuật toán khử nhiễu RAW Noise Reduction… cũng có thể lạc quan với một thái độ thận trọng. Hy vọng đây chính là chiếc điện thoại trong mơ của người hâm mộ bấy lâu.

Ambitious Man

Chủ đề khác