VnReview
Hà Nội

Kylie Jenner là ai? Cách cô ấy kiếm tiền để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới?

Kylie Jenner vừa lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes (Mỹ) và là tỷ phú trẻ nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Vậy Kylie Jenner là ai? Cách cô ấy kiếm tiền để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới?

Trước khi nổi tiếng là tỷ phú trẻ nhất thế giới, Kylie Jenner nổi tiếng trong giới showbiz Mỹ khi là em út của "gia đình nhà Kardashian", gồm ba chị em Kimberly Kardashian (thường gọi là Kim hoặc cô Kim ‘vòng ba') và 2 cô em gái cùng mẹ khác cha Kendall Jenner và Kylie Jenner. Chị em nhà Kardashian nổi tiếng với những tai tiếng scandal clip sex, những màn khoe thân hình nóng bỏng, những câu chuyện tình đầy kịch tính và chóng vánh...

Cô em út Kylie Jenner, 21 tuổi, đã nổi tiếng từ hồi 10 tuổi, khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians năm 2007 trên kênh E! cùng chị Kim Kardashian. Qua chương trình này, cuộc đời của Kylie phơi bày hết trước mắt thiên hạ: từ giải phẫu thẩm mỹ những phần nào trên gương mặt hay cơ thể để có được vẻ ngoài như hiện tại cho đến yêu những ai, sinh nở ra sao (cô đã một con gái sinh năm 2018), gia đình thế nào...

Kylie ngoài là một ngôi sao trẻ nổi tiếng đồng thời là một cô gái rất có đầu óc kinh doanh, biết tận dụng sự ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội. Từ khoảng năm 2010, khi đó Kylie 13 tuổi đã bắt đầu kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, từ sơn móng tay đến giày dép, túi xách, phụ kiện. Đến năm 2015, mới 18 tuổi, cô lập công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics với sản phẩm son môi Kylie Cosmetics, chủ yếu bán hàng online.

Kylie jenner la ai

Kylie có sức ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội và giới trẻ Mỹ. Tài khoản Instagram của cô có 128 triệu lượt theo dõi. Vào năm 2014 và 2015, Tạp chí Time đã liệt kê chị em Jenner vào danh sách 25 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất năm 2014 vì sự ảnh hưởng đáng kể của họ lên các thanh thiếu niên trên mạng xã hội.

Đây chính là cơ hội để kinh doanh mỹ phẩm online của Kylie bứt phá. Trong khi chi phí vận hành công ty rất thấp, cả công ty chỉ có 7 nhân viên full time, 5 nhân viên bán thời gian, hoạt động marketing được thực hiện chủ yếu qua mạng xã hội. Cô thông báo trực tiếp mọi thông tin về sản phẩm đến 175 triệu người theo dõi mình trên Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter.

"Đó là sức mạnh của mạng xã hội. Tôi có lượng tiếp cận lớn trước khi bắt tay làm bất kỳ điều gì", cô nói.

Ngoài bán online, cô cũng bán trực tiếp qua chuỗi bán hàng có 1000 cửa hàng lưu động của Ultra. Các hoạt động marketing chủ yếu là việc cô và những người chị nổi tiếng của mình bất ngờ xuất hiện tại cửa hàng. Sản phẩm của Kylie Cosmetics cả bình dẫn lẫn cao cấp, thu hút khách hàng trẻ là chính.

Theo Forbes ước tính, công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics có giá trị thương hiệu là 900 triệu USD. Cộng thêm khoản thu nhập Kylie kiếm được từ nhiều nguồn thu khác như làm mẫu, đóng phim, quảng cáo, dẫn chương trình truyền hình..., tổng tài sản ước tính của cô đã đạt mốc 1 tỷ USD.

Minh Hà

Chủ đề khác