VnReview
Hà Nội

Facebook có thể đã đào một đường hầm thoát thân cho Mark Zuckerberg

Không có gì khó hiểu khi CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg – người thường rất kín tiếng về hình ảnh và đời tư cho đến khi những vụ tai tiếng về quyền riêng tư năm ngoái mới buộc ông phải bước ra trước ống kính – có một chi tiết bảo mật quan trọng.

Bị đe dọa đánh bom, trụ sở Facebook phải sơ tán gấp

Là một CEO của mạng xã hội có đến hàng tỷ người dùng trên toàn cầu nên có rất nhiều fan, nhưng cũng có không ít người không thích. Người ta cho rằng mỗi năm Zuckerberg chi 10 triệu USD cho an ninh, bao gồm các vệ sĩ trang bị vũ khí, hệ thống an ninh chặt chẽ, các căn phòng dành cho trường hợp khẩn cấp...

Các nhân viên nói rằng ông cũng có một tuyến đường hầm thoát thân.

Mark Zucker berg

Đây là thông tin vừa được Business Insider loan tải hôm nay. Theo bài báo, văn phòng của Facebook được xây dựng phía trên một bãi đậu xe của nhân viên, nhưng nhân viên không thể đậu xe trực tiếp phía dưới bàn làm việc của Zuckerberg bởi vì có nhiều quan ngại về rủi ro xe hơi gài bom.

Ông cũng có quyền vào một phòng hội nghị có tường bằng kính lớn ở giữa khu vực gần bàn làm việc có cửa sổ chống đạn và nút cảnh báo khẩn cấp. Ngoài ra, còn có một tin đồn trong nhân viên của Facebook rằng ông có đường hầm bí mật mà từ đây các cận vệ có thể sơ tán ông ra khỏi văn phòng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, tin đồn này chưa bao giờ được kiểm chứng. Trong khi có một nguồn tin nói rằng họ đã được thông báo về sự tồn tại của một lối thoát tối mật thông qua sàn phòng hội nghị vào nhà để xe, nhưng những người khác nói rằng họ không biết gì về nó. Còn Facebook từ chối bình luận về điều này.

Nếu đường hầm này thực sự tồn tại, đường hầm thoát thân của Zuckerberg được đoán là sẽ dẫn trực tiếp đến một chiếc xe đang chờ chứ không phải là một thiết bị như trong các bộ phim siêu anh hùng. Trên lý thuyết, nó cũng có thể dẫn đến một điểm thoát khác trong khuôn viên của Facebook.

Theo Business Insider, các giải pháp an ninh khác được triển khai bảo vệ Mark Zuckerberg bao gồm vệ sĩ bên cạnh 24/7, một số trong số đó giả trang là nhân viên Facebook ngồi cạnh bàn làm việc của ông, hoặc ở các cuộc họp công ty. Bởi vì là tỷ phú nổi tiếng nên nhân viên an ninh cũng lái xe đưa ông đi bất cứ nơi nào và rà soát loại bỏ các đe doạ an ninh tiềm tàng trước khi ông bước vào.

Chi phí an ninh của Mark Zuckerberg vượt xa tất cả các tỷ phú khác. Như CEO Oracle, ông Larry Ellison chỉ chi có 1,8 triệu USD cho an ninh một năm.

Tuấn Phan

Chủ đề khác