VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: Galaxy S10 sẽ bán chạy nhờ khác biệt với iPhone 2018, doanh số dự kiến 40-45 triệu máy

Trước nhu cầu đặt hàng mạnh mẽ của thế hệ Galaxy S10, nhà phân tích danh tiếng Ming-Chi Kuo đã nâng dự báo doanh số dòng Galaxy S10 của Samsung lên 40-45 triệu máy trong năm 2019.

Trong một chia sẻ với các nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty TF International Securities cho biết, nhu cầu đặt trước Galaxy S10/S10+ và S10e đang tốt hơn mong đợi của hãng. Điều này buộc các nhà phân tích phải điều chỉnh lại dự đoán trước đó về doanh số Galaxy S10.

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, Samsung sẽ xuất xưởng được khoảng 40-45 triệu chiếc Galaxy S10 trong năm 2019 này, tăng mạnh so với kỳ vọng trước đó là 30-35 triệu máy.;

Kuo cho biết, sự khác biệt về kiểu dáng, tính năng trên thế hệ Galaxy S10 đã phần nào thu hút khách hàng. Trong khi đó, nếu Apple tiếp tục không có thay đổi nào khác biệt trên thế hệ iPhone 2019 và phụ thuộc vào giá bán cao để tăng doanh thu, Táo Khuyết sẽ khó có thể đòi lại danh hiệu nhà sản xuất smartphone số hai thế giới từ Huawei.

Theo Apple Insider, những khác biệt của Galaxy S10 so với thế hệ iPhone 2018 có thể kể đến như cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, hệ thống 3 camera sau, tính năng sạc không dây ngược PowerShare. Kuo cũng tin rằng, cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn là tính năng yêu thích nhất của khách hàng. Tính năng này đủ đơn giản và thuận tiện hơn nhiều so với Face ID.

Samsung dự kiến sẽ mang cảm biến vân tay lên thế hệ Galaxy Note 10 ra mắt vào cuối năm nay và thậm chí đưa lên cả dòng tầm trung trong tương lai. Ông khẳng định thêm, Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ bán rất chạy tại thị trường Trung Quốc thông qua các chương trình đổi cũ lấy mới. Đây là thị trường mà đối thủ Apple đang phải chật vật giảm giá iPhone để kích cầu.

Mặc dù Samsung bán 4 biến thể Galaxy S10 nhưng theo Kuo, Galaxy S10/S10+ sẽ chiếm tới 85% doanh số bán thế hệ Galaxy S10. Không chỉ Samsung được hưởng lợi từ doanh số dự báo sẽ ấn tượng của Galaxy S10 mà cả các nhà cung cấp của Samsung cũng sẽ thu về khá nhiều lợi ích.

Tiến Thanh

Chủ đề khác