VnReview
Hà Nội

Huawei lại “dính phốt” giả ảnh chụp, lần này là với chiếc P30 Pro sắp ra mắt

Gần đây, Huawei đã công bố một số hình ảnh mẫu trong chiến dịch "nhá hàng" cho camera trên P30 Pro sắp ra mắt. Thế nhưng, giờ đây, bức ảnh này lại bị "tố" là chụp bằng DSLR.

Huawei giả ảnh chụp

The Verge cho biết đây không phải là lần đầu tiên sự việc này diễn ra. Hồi tháng Tám năm ngoái, Huawei cũng từng làm điều này với Nova 3.

Các thông số của cụm camera trên P30 Pro do Huawei công bố cũng "khá khủng", bao gồm 4 camera, một ống kính periscope, và khả năng zoom 7x. Tuy nhiên, nếu Huawei không trung thực với những gì mà mình quảng bá sản phẩm, thì nó chắc chắn sẽ phản tác dụng, khiến người dùng hoài nghi về khả năng của chiếc smartphone này.

Huawei quảng bá P30 Pro

Hình ảnh quảng bá của Huawei trên Weibo

Đáng xấu hổ hơn, những bức ảnh được đăng tải trên tài khoản Weibo chính thức của Huawei lại là những bức ảnh stock do người khác chụp chứ không phải chính họ chụp từ DSLR của mình. Thực hiện một tìm kiếm hình ảnh ngược, The Verge phát hiện rằng bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Tom Pfeiffer và được đăng tải trên Getty Images hồi năm 2019.

Ảnh gốc Huawei sử dụng

Còn đây là hình ảnh gốc từ GettyImages

Có thể, Huawei chỉ đơn giản là mua những hình ảnh này rồi sử dụng cho chiến dịch quảng bá của mình thay vì sao chép nó. Nhưng điều này khá kì lạ khi nó lại "đại diện cho ảnh chụp" từ smartphone. Điều này sẽ khiến người dùng hoài nghi và có cái nhìn tiêu cực về hãng. Hi vọng, Huawei sẽ "rút được sợi dây kinh nghiệm" trong những lần sau.

Minh Hùng

Chủ đề khác