VnReview
Hà Nội

Viettel triển khai Hệ thống quản lý văn bản, cùng với Văn phòng Chính phủ xử lý gần 2,5 triệu văn bản mỗi ngày

Ngày 12/03/2019, tại Lễ khai trương Trục liên thông Văn bản Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp ký ban hành văn bản điện tử trên hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai, đánh dấu bước tiến mới cho cuộc cách mạng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Hệ thống Quản lý Văn bản và Hồ sơ công việc (QLVB&HSCV) là hệ thống phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp bao gồm các nghiệp vụ: Quản lý văn bản đi đến, Quản lý trình ký văn bản, Quản lý công việc, Quản lý hồ sơ điện tử... Đây là hệ thống phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ và công việc, thực hiện việc xử lý văn bản điện tử toàn trình từ trình ký, phê duyệt và ban hành văn bản điện tử.

Viettel triển khai Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc

QLVB&HSCV đã được Viettel nghiên cứu triển khai từ 6 năm qua, với đầy đủ các tính năng phù hợp với tính chất công việc của Chính phủ và các đơn vị. Hiện tại, đã có 100% đơn vị (95/95), gồm Văn phòng Trung ương Đảng; 31 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã hoàn thành kết nối hệ thống QLVB&HSCV. Hệ thống cũng ;đang được 700 cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ sử dụng mỗi ngày, giúp xử lý hơn 2 triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp ký ban hành văn bản điện tử đầu tiên bằng giải pháp của Viettel vào ngày 12/03/2019. Việc ứng dụng "văn phòng điện tử không giấy" tại VPCP cũng giúp tiết kiệm chi phí hành chính bao gồm chi phí sao chụp văn bản, chi phí gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính,… lên tới 1.100 tỷ đồng mỗi năm, gần xấp xỉ ngân sách nhà nước cho chi viện trợ.

Hệ thống QLVB&HSCVđã giúp thay đổi căn bản phương thức làm việc của cán bộ công chức VPCP trong các công tác quản lý, tiếp nhận, xử lý và ban hành các văn bản hành chính. Thay vì trước đây chỉ các giấy tờ xử lý cần phải đến văn phòng để thực hiện thì nay các văn bản đều được điện tử hóa trên phiên bản Mobile, rút gọn quy trình xử lý văn bản lên đến Bộ trưởng. Bên cạnh các nội dung cần phê duyệt gấp có thể xem xét ở mọi nơi mà vẫn đúng quy định.

Theo chia sẻ của Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, việc xử lý văn bản hiện giờ nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn Viettel – Thiếu tướng Lê Đăng Dũng phát biểu: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng VPCP kết nối đến các Bộ, Ban ngành địa phương để xây dựng hoàn chỉnh mô hình chính phủ không giấy tờ trong thời gian ngắn nhất".

V.H

Chủ đề khác