VnReview
Hà Nội

Samsung muốn thâu tóm cổ phần hãng bảo hiểm lớn nhất Việt Nam

Samsung Life Insurance đang tìm cách xâm nhập vào thị trường Việt Nam, đây là đơn vị bên trong tập đoàn Samsung cung cấp bảo hiểm. Họ dự tính sẽ đầu tư vốn vào Bảo Việt Life, công ty bảo hiểm lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nguồn tin trong ngành nói với Korea Times rằng họ đang đàm phán để mua một phần cổ phiếu. Bảo Việt là công ty niếm yết trên sàn lớn thứ bảy ở Việt Nam, và cũng đang có thị phần bảo hiểm lớn nhất với 18.9%, theo sau là Prudential. Công ty có gần 200.000 nhân viên và 75 chi nhánh trải dài trên toàn quốc.

CEO Hyun Sung-chul của Samsung Life Insurance

Vốn hóa của Bảo Việt khoảng 2,65 tỷ USD. Năm 2018, Bảo Việt Life ghi nhận mức tăng doanh thu 32,5%, đạt 29,34 nghìn tỷ đồng (gần 1,34 tỷ USD), theo báo VietnamFinance. Công ty đang được sở hữu bởi Bao Viet Holdings, trong đó chính phủ Việt Nam nắm 72%. Dự kiến chủ trương cổ phần hóa một số công ty nhà nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Samsung tiến hành mua lại cổ phần. Chính phủ Hàn Quốc cũng ủng hộ các thương vụ đầu tư như này, khi Đông Nam Á đang trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của xứ kim chi chỉ sau Trung Quốc.

Ambitious Man

Chủ đề khác