VnReview
Hà Nội

Samsung tiến hành sản xuất hàng loạt bộ nhớ DRAM LPDDR4X 12GB cho điện thoại thông minh

Chiếc Galaxy S10+ vừa được Samsung cho ra mắt tháng trước chính là mẫu điện thoại thông minh được trang bị bộ nhớ DRAM khủng LPDDR4X 12GB. Nhưng trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều điện thoại thông minh cao cấp được trang bị bộ nhớ DRAM khủng như vậy.

Chip nhớ hạ giá, Samsung nỗ lực chuyển hướng dù thua kém đối thủ

Samsung tung ra con chip flash 512GB mới, nhanh gấp 2 lần so với người đàn anh

Bởi thứ tư vừa qua, Samsung đã công bố rằng họ vừa bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt bộ nhớ LPDDR4X-4266 12GB chuyên dùng cho các mẫu điện thoại cao cấp. Được biết, chip nhớ này chính là chip nhớ DRAM có mật độ cao chưa từng có trên các thiết bị di động. Chip nhớ này được tích hợp 6 bộ nhớ 16 Gbit có tốc độ truyền tải dữ liệu là 4266 MT/s ở mức điện thế là 1,1 V và được sản xuất dựa trên công nghệ 10nm thế hệ hai của Samsung. Về kích cỡ, mô đun nhớ 12GB này cao 1,1 mm, lớn hơn so với các chip nhớ LPDDR4X bốn khuôn cơ bản khác. Dù có kích cỡ lớn như vậy nhưng Samsung vẫn thành công trong việc tích hợp chip nhớ này lên chiếc điện thoại Galaxy S10+ cao cấp nhất của mình. Với việc đã bắt đầu sản xuất hàng loạt thiết bị nhớ LPDDR4X với kích thước 16Gbit từ sáu tháng trước thì có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian để Samsung tích hợp thành công các thiết bị nhớ này thành một chip nhớ 12GB. Song việc tích hợp tới sáu thiết bị nhớ trên trong một chip nhớ quả không phải là một việc đơn giản.

Vượt qua được những khó khăn ấy, chip nhớ LPDDR4X 12GB của Samsung là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thể cung cấp ngưỡng băng thông đạt tới 34,1GB/s. Chip nhớ này sử dụng cấu trúc liên kết song thứ hạng giữa bus x8 và x16. Samsung gọi đây là chế độ hỗn hợp byte và non-byte.

Và thông thường một công ty sản xuất DRAM nào đó công bố kế hoạch sản xuất số lượng lớn chỉ sau khi họ đã bắt đầu chuyển sản phẩm của mình tới khách hàng. Cũng nên nhớ rằng chiếc S10+ chỉ mới được công bố vào tháng trước. Bởi vậy chẳng bất ngờ gì khi mà ở thời điểm Samsung công bố bắt đầu sản xuất số lượng lớn, các chip nhớ LPDDR4X này đã sớm tới tay đối tác của công ty này. Samsung còn thông báo rằng họ cũng sẽ đẩy mạnh sản lượng của chip nhớ LPDDR4X có mức dung lượng là 8GB và 12GB trong nửa cuối năm nay để có thể đáp ứng với mức nhu cầu mà công ty này đã dự đoán.

Trung ND

Chủ đề khác