VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Huawei P30 Pro

Một thông tin mới từ GSMArena;gợi ý rằng Samsung sẽ là nhà cung cấp tấm nền OLED duy nhất cho chiếc flagship P30 Pro năm nay của Huawei. Ngoài ra, nguồn tin cũng tiết lộ rằng phiên bản P30 thường cũng sẽ sử dụng tấm nền AMOLED của Samsung.

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Huawei P30 Pro

Nguồn tin xác nhận rằng HuaweiSamsung đã bắt tay với nhau, trong đó, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm vai trò là nhà sản xuất tấm nền OLED chính cho chiếc flagship P30.

Huawei chuyển sang sử dụng màn hình OLED của Samsung không phải là không có lý do.

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Huawei P30 Pro

Đầu tiên, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED cho smartphone lớn nhất thế giới và có đủ nhân lực để đáp ứng mức nhu cầu cao. Thứ hai, điều này sẽ đảm bảo thông tin về máy ít bị rò rỉ hơn (dù đã hơi trễ mất rồi). Ngoài ra, nó cũng giúp giảm đi độ phức tạp của toàn bộ quá trình sản xuất do chỉ hợp tác với một nhà cung cấp. Cuối cùng là vấn đề quản lý chất lượng sẽ được giải quyết triệt để. Trên thực tế, Huawei từng hợp tác với cả BOE và LG để sản xuất màn hình cho chiếc flagship Mate 20 Pro. Những chiếc máy sử dụng tấm nền của BOE hoạt động rất tốt nhưng số còn lại dùng màn hình của LG lại gặp một số vấn đề trong tuần đầu ra mắt, làm ảnh hưởng đến doanh số của thiết bị.

Dù gì đi chăng nữa, đảm bảo chất lượng tốt cho các linh kiện sử dụng bên trong cũng là một vấn đề rất cần thiết ở hiện tại.

Minh Hùng

Chủ đề khác