VnReview
Hà Nội

Samsung muốn tạo ra điện thoại toàn màn hình thực sự, không đục lỗ cũng không khoét rãnh

Công ty Hàn Quốc đang tận hưởng chiến thắng khi tung ra flagship Galaxy S10 được đánh giá cao. Tuy nhiên, họ cũng không thể vội chủ quan bởi đối thủ Huawei đang chờ sẵn ngay sau. Vì thế, Samsung cho biết họ vẫn tiếp tục đầu tư nghiên cứu công nghệ mới, tương lai điện thoại sẽ là "toàn màn hình" không có khiếm khuyết.

Samsung nói màn hình đục lỗ "Infinity-O" là một thành tựu công nghệ màn hình của hãng. "Đục lỗ lên màn hình OLED là một công nghệ đầy thách thức" - Yang Byung-duk, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển màn hình di động cho hay. Họ nói rằng đục lỗ không phải một lựa chọn về mặt thiết kế, tuy nhiên nó vẫn có giá trị đáng nhớ về tiến bộ công nghệ của công ty. "Galaxy S10 là điện thoại thông minh duy nhất hiện nay có lỗ trống trên màn hình OLED" - Yang Byung-duk nói. Lỗ khoét sẽ dùng cho camera thu nhận ánh sáng từ môi trường, dù vậy, nó vẫn cản trở việc hiển thị của màn hình và bị một số lời chê tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa hài lòng. Màn hình đục lỗ chỉ là một bước quá độ để hãng thử nghiệm và hoàn thiện công nghệ hơn mà thôi. Khi có đủ khả năng, công ty sẽ tiến tới ra mắt một chiếc điện thoại có màn hình đầy đủ, các cảm biến và camera sẽ được giấu đi. Đó mới là đích đến cuối cùng của công ty. Ông Yang tin rằng dù một đến hai năm tới chưa thể có một chiếc smartphone như vậy, nhưng công nghệ tiến triển không ngừng và sẽ đến lúc, họ thành công trong việc giấu lỗ camera đi mà không làm cản trở các chức năng chụp hình, quay phim.

Bên cạnh đó, Yang cũng lưu ý công ty đang cân nhắc phát triển công nghệ truyền âm thanh qua màn hình OLED. Công nghệ này đã được LG thực hiện trên G8 ThinQ, tên gọi là "Crystal Sound OLED". Trong khi Samsung đã thử nghiệm nó với tên gọi "Sound on Display". Như vậy họ có thể biến cả màn hình thành loa, một ý tưởng đã có nhiều hãng đi trước.

Bên cạnh đó, Galaxy S10 và S10 plus còn có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, công nghệ đến từ Qualcomm. Điều này giúp hãng loại bỏ cảm biến vân tay mặt lưng có từ đời S8, vốn gặp nhiều chỉ trích vì mất thẩm mỹ, vị trí khó sử dụng.

Ambitious Man

Chủ đề khác