VnReview
Hà Nội

Apple và Spotify đấu khẩu về mức chiết khấu doanh thu trên App Store

Trận đấu mồm giữa Apple và Spotify lại được tiếp tục khi hai bên đều không chịu nhường nhau. Rồi mới đây, Spotify đã lên tiếng "chửi" Apple là "nhà độc quyền", và còn cho biết rằng những "bài vở" mà Apple sử dụng khi bị kiện cũng chẳng còn mới mẻ gì.

> Spotify cấm sử dụng tool chặn quảng cáo, phát hiện sẽ ban ngay lập tức

> Thủ thuật hẹn giờ tắt nhạc Spotify trên iPhone và Android

Theo The Verge, chi tiết là, vào thứ Tư vừa qua, Spotify đã gửi một bản khiếu nại lên Liên minh châu Âu với cáo buộc rằng Apple đã có những hành vi không công bằng trên kho ứng dụng App Store. Công ty này hoàn toàn không đồng tình với con số 30% "thuế" mà Apple đánh vào các nhà phát triển dựa trên số lượt đăng kí của người dùng, Spotify còn cho rằng mức thuế này được xây dựng để nhằm tạo lợi thế cho dịch vụ Music của chính Apple. Bởi với mức chiết khấu này, họ không thể cạnh tranh với mức giá hiện tại của Apple Music, không những vậy họ còn vướng phải những giới hạn về kỹ thuật từ phía Apple. Spotify còn tạo ra cả một trang web có tên là Time to Play Fair (Đã đến lúc chơi đẹp) như một bản cáo trạng được trình bày theo trình tự thời gian.

Ăn miếng trả miếng, Apple cho rằng Spotify đang "đòi hỏi những quyền lợi của một ứng dụng tưởng chừng miễn phí nhưng không hề". Họ còn cho rằng việc giảm từ 30% còn 15% phí sau một năm cũng là một động thái rất thoải mái, chưa kể lượng người đăng kí Spotify thông qua App Store chỉ là một "phần nhỏ" trong tổng số khách hàng của ứng dụng này.

Spotify dường như cũng "sôi máu" trước cách mà Apple phản ứng, phát ngôn mới nhất của Spotify chính là một cách mà công ty này thể hiện sự tức giận: "bất kì tên độc quyền nào cũng đều tin rằng họ không làm điều gì sai và sẵn sàng đưa ra lí lẽ rằng họ luôn quan tâm sâu sắc tới các đối thủ và khách hàng của mình". Sau đó họ tiếp tục đưa ra những dẫn chứng chứng tỏ rằng những chính sách của Apple đang gây hại cho khách hàng: "Đây chính là những bằng chứng cho thấy Apple tin rằng những khách hàng của Spotify trên iOS là của chính họ chứ không phải của Spotify, đây chính là cốt lõi vấn đề của Apple".

Liên minh Châu Âu cũng đã xác nhận về việc nhận được bản khiếu nại của Spotify và họ đang làm việc để vạch ra những bước đi tiếp theo.

Trung ND

Chủ đề khác