VnReview
Hà Nội

Apple sắp dừng bán iPhone 6 và 6 Plus ở Ấn Độ, siết KPI với điểm phân phối

Bất cứ cửa hàng nào không đạt chỉ tiêu bán ra 35 máy mỗi tháng, hoặc diện tích mặt bằng ít hơn 335 mét vuông, sẽ bị dừng hợp tác.

Theo tờ Economic Times India, Apple sắp triển khai kế hoạch bán hàng mới tại Ấn Độ. Trái với suy nghĩ nhiều người rằng hãng sẽ giảm giá để cứu vãn thị phần, công ty có vẻ muốn làm ngược lại. Apple sẽ ngừng bán iPhone 6 và 6 Plus tại Ấn Độ. Đồng thời, rút lui khỏi các cửa hàng và điểm bán nhỏ nơi mà doanh số không vượt quá 35 máy mỗi tháng. Đã có ba giám đốc điều hành cấp cao xác nhận thông tin này.

"Công ty muốn tái khẳng định tố chất ‘đẳng cấp' (Premiumness) trong thương hiệu tại Ấn Độ và tăng giá bán trung bình. Apple không có kế hoạch giảm giá của iPhone 6s vốn được sản xuất tại địa phương", một giám đốc nói. Các nhà phân phối đã thông báo cho phía cửa hàng rằng họ sẽ rút khỏi các địa điểm mà mặt bằng dưới 335 mét vuông, hoặc doanh số yếu kém không bán được nhiều hơn 35 đơn vị mỗi tháng.;Ví dụ, Apple đã dừng hợp tác với RP Tech trong việc phân phối iPhone từ tháng Tư, chuyển qua Ingram Micro.

Hãy quên chuyện Apple giảm giá bán iPhone đi!

Họ đang thu hồi lại những vật dụng thúc đẩy doanh số tại các nơi tốn kém chi phí mà không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, công ty tập trung mở rộng các đại lý ủy quyền Apple Authorized Reseller. Một giám đốc cho biết, công ty muốn thu hẹp lại đối tác phân phối và làm khăng khít thêm quan hệ hợp tác với họ. Những đối tác nòng cốt đóng vai trò cải thiện trải nghiệm bán hàng, đảm bảo cửa hàng tuân thủ theo các điều khoản mà Apple đặt ra.

Chiến lược mới đến sau khi Apple tuyển dụng ông Ashish Chowdhary. Vốn từng nằm trong ban lãnh đạo toàn cầu của Nokia trước kia, ông đã đi khắp nơi để gặp gỡ các đối tác chủ chốt, cải thiện kênh bán hàng cho Apple.

Phía nhà bán lẻ thì cho rằng doanh số iPhone ở đây sẽ tiếp tục tệ hại so với Samsung và điện thoại Trung Quốc. Có giá bán quá cao so với thói quen mua sắm của dân địa phương, iPhone để mất khách hàng vào tay Samsung, OnePlus khi mua điện thoại cao cấp. Trong khi Xiaomi lũng đoạn thị trường với lợi thế giá rẻ phù hợp thị hiếu khách hàng.


Ambitious Man

Chủ đề khác