VnReview
Hà Nội

Samsung sa thải hàng loạt nhân sự marketing tại Mỹ, nghi vấn hối lộ Youtuber nổi tiếng

Theo một bài viết mới đây từ tờ Wall Street Journal, Samsung có thể đã phát hiện một vài hành vi kinh doanh đáng ngờ trong đội ngũ marketing ở Mỹ. Có hai điều đáng chú ý ở đây là: công ty đột ngột sa thải một lượng lớn nhân sự marketing và giám đốc marketing của Samsung, ông Marc Mathieu, đột ngột từ chức vào tuần trước.

Theo bài viết, Samsung đã tiến hành một cuộc thẩm tra nội bộ trong đội ngũ nhân sự của mình. Dù không biết cụ thể kết quả của cuộc thẩm tra, tờ Wall Street ám chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến việc sa thải là do đưa hối lộ và ăn phần trăm hoa hồng liên quan đến những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, đặc biệt là Youtube.

Mathieu, cựu giám đốc marketing của Samsung tại Mỹ là người có vai trò quan trọng trong việc định hướng hãng đầu tư vào các trang Youtube về công nghệ để giúp quảng bá sản phẩm.

Samsung từ chối bình luận về cuộc thẩm tra nội bộ, cũng như sự ra đi của ông Mathieu.

Marc Mathieu, cựu giám đốc marketing của Samsung tại Mỹ, hiện đã từ chức.

Ngoài ra, tờ Wall Street cũng đề cập đến việc những nhân viên Samsung ở thời điểm hiện tại và trước đây đều không hài lòng với kết quả của cuộc thẩm tra. Họ cảm thấy thất vọng khi một số nhân viên bị cho nghỉ việc không được nhận gói trợ cấp.

Đến nay, Samsung vẫn chưa tiết lộ cái tên thay thế cho ông Mathieu. Bất kể ai lên thay cho vị trí đó, người đó sẽ phải gánh rất nhiều trọng trách do Mathieu được cho là có công thay đổi tình thể của Samsung tại Mỹ, giúp hãng vượt qua thảm họa Galaxy Note 7.

D.N

Chủ đề khác