VnReview
Hà Nội

Intel ngừng phát triển máy tính module Compute Card

Giải pháp máy tính module tích hợp tất cả vào hình dáng của một chiếc thẻ chỉ mới ra đời cách đây 2 năm.

Intel sẽ không còn phát triển loại máy tính Compute Card nữa. Theo Tom's Hardware, đây từng được xem là tầm nhìn của Intel về một chiếc máy tính dạng module chứa đầy đủ CPU, RAM và bộ nhớ, giúp khách hàng dễ dàng nâng cấp các hệ thống bán hàng, máy tính all-in-one, laptop và nhiều thiết bị khác chỉ với việc thay một tấm thẻ Compute Card khác, tất cả chỉ mất vài phút thay vì nâng cấp từng linh kiện riêng lẻ như trước.

Mới xuất hiện lần đầu cách đây 2 năm tại Computex 2017, Intel không nói rõ lý do ngừng phát triển Compute Card. Tuy vẫn khẳng định máy tính module là thị trường rất tiềm năng song đây chưa phải cách tốt nhất để tiếp cận thị trường. Các thẻ Compute Card hiện tại vẫn sẽ được bán và hỗ trợ đến hết năm 2019.

Một trong những đối tác của Intel là NexDock đã bày tỏ thất vọng với quyết định này. Trong bài blog của mình, NexDock cho biết đã mất hơn 1 năm để phát triển phần mềm cho phép máy tính NexPad của họ hoạt động với Compute Card, khi mọi thứ đã gần hoàn thiện thì Intel lại ngừng hỗ trợ Compute Card. Điều đó có nghĩa NexPad sẽ không thể được nâng cấp cấu hình, chính là điểm nổi bật nhất của thiết bị.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác