VnReview
Hà Nội

Vingroup sẽ tham gia lĩnh vực viễn thông?

Sau khi có thông tin tập đoàn Hàn Quốc SK Group quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào Vingroup, nhiều người cho rằng rất có thể Vingroup sẽ tham gia vào lĩnh vực viễn thông di động.

Trước đó, hồi cuối tuần qua hãng tin Bloomberg đưa tin tập đoàn SK Group đã quyết định mua lượng cổ phần trị giá 1 tỷ USD của tập đoàn Vingroup, dự kiến được thực hiện sớm nhất vào tháng Tư thông qua SK South East Asia Invesment. Trong thời điểm này, Vingroup cũng đã xin ý kiến cổ đông về việc huy động tối thiểu 25.000 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài.

Vingroup

Tập đoàn SK Group hiện sở hữu mạng di động lớn nhất nước này là SK Telecom. SK Telecom từng đầu tư mạng di động S-Fone ở Việt Nam. Là một liên doanh di động đầu tiên tại Việt Nam nhưng S-Fone đã chịu thất bại do lựa chọn công nghệ CDMA không phù hợp với nhu cầu thị trường.

Với việc lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có ô tô, xe máy, điện máy, điện thoại... và việc chấp thuận khoản đầu tư từ SK Group, nhiều người đã đồn đoán rằng rất có thể Vingroup sẽ nhảy vào lĩnh vực viễn thông di động. Khả năng này xem ra được bỏ ngỏ nếu nhìn vào cơ cấu phân bổ hơn 1 tỷ USD đầu tư của Vingroup. Cụ thể, 6.000 tỷ đồng để đầu tư cho các công ty con trong lĩnh vực công nghiệp - công nghệ là VinFast, Vinsmart và VinTech; 10.000 tỷ đồng trả nợ gốc và lãi; 9.000 tỷ đồng còn lại bổ sung vốn cho tập đoàn và các công ty con.

Minh Hương

Chủ đề khác