VnReview
Hà Nội

Huawei vội vàng hành động để sự kiện ra mắt Huawei P30 không bị Apple làm lu mờ

Rạng sáng nay, Apple đã tổ chức sự kiện có tên là Show Time của mình và giới thiệu hàng loạt các dịch vụ đăng ký mới dành cho tin tức, video và gaming. Và đến tối nay, Huawei lại trở thành tâm điểm khi tổ chức một sự kiện mới ra mắt Huawei P30 và Huawei P30 Pro.

Huawei cảm ơn Apple và CEO Cook vì đã làm nóng không khí trước sự kiện chính của mình

Amazon đã từng để lộ thông tin của phiên bản cao cấp trong bộ đôi này, bao gồm màn hình AMOLED 6,5 inch, độ phân giải 1080x2340 (FHD+), có tai thỏ hình giọt nước và xu hướng cảm biến vân tay nằm trong màn hình. Dĩ nhiên là thiết bị này vẫn sẽ sử dụng con chip "cây nhà lá vườn" Kirin 980 cùng với 8GB RAM và bộ nhớ tỏng 128GB.

Theo Phone Arena, Huawei P30 Pro sẽ được trang bị viên pin 4.200mAh, khả năng chống chịu nước và bụi bẩn IP68 cùng một cụm 4 camera nằm ở phía sau. Cụm camera bao gồm 1 cảm biến chính 40MP, một cảm biến siêu rộng 20MP, một ống kính tele cùng với cảm biến Time-of-Flight (ToF) nhằm tính toán độ sâu và vẽ bản đồ nét mặt chính xác hơn. Thiết bị này cũng sẽ có khả năng zoom lai 10x và tính năng quay video Dual-View cho phép người dùng có thể sử dụng 2 camera khác nhau để quay video được chia ra 2 phần màn hình. Dự kiến, thiết bị này sẽ có giá khoảng 1.168 USD (khoảng 27 triệu đồng).

Trong khi đó, Huawei P30 lại có màn hình AMOLED 6,1 inch nhỏ hơn và vẫn có tai thỏ giọt nước, độ phân giải cũng như con chip bên trong tương tự như P30 Pro. Chiếc smartphone này sẽ được đi kèm với 6GB RAM cùng bộ nhớ trong 128GB và viên pin 3.650mAh. Cụm 3 camera nằm ở phía sau cũng tương tự như P30 Pro nhưng sẽ không có cảm biến ToF.

Cả 2 mẫu smartphone này đều được chạy Android 9 Pie cùng với giao diện EMUI 9.1 đặc trnưg của Huawei ngay khi xuất xưởng. Bộ đôi này sẽ được giới thiệu trong tối nay, nhưng ngày mở bán chính thức lại là ngày 05/04.

Dù Huawei đã quảng cáo tính năng zoom lai 10x cùng khả năng quay video Dual-View của P30 Pro trước đó, nhưng họ lại thích "đá đểu" đối thủ khi tweet một dòng trạng thái có nội dung cảm ơn Tim Cook và Apple vì đã khởi động cho ngày hôm nay trước khi sự kiện chính của họ diễn ra. Bộ đôi cao cấp này của Huawei sẽ được công bố vào 8 giờ tối nay.

Con chip Kirin 985 mạnh mẽ hơn dự kiến sẽ được tích hợp vào Huawei Mate 30 Pro ra mắt vào mùa thu này

Huawei cảm ơn Apple và CEO Cook vì đã làm nóng không khí trước sự kiện chính của mình

Huawei P30 và P30 Pro chỉ sử dụng SoC Kirin 980 vốn đã được sử dụng bên trong Huawei Mate 20 Pro. Nhiều thông tin xác nhận, chiếc smartphone Mate 30 Pro ra mắt cuối năm nay sẽ được trang bị con chip đầu tiên được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm Extreme Ultraviolet lithography (EUV). EUV cho phép các nhà thiết kế và sản xuất chip khắc bố cục chính xác hơn trên đế silicon wafer, nhằm giúp đặt nhiều transistor hơn bên trong một con chip đơn. Con số transistor này có thể lên đến hàng tỉ. Và không gian càng lớn để chứa càng nhiều thành phần thì con chip sẽ càng mạnh và tiết kiệm năng lượng hơn.

Kể từ chiếc Mate 10 Pro ra mắt năm 2017, những chiếc điện thoại cao cấp của Huawei đã được giới mộ điệu đón nhận rất nhiều. Điều đó cũng diễn ra với P20 Pro được ra mắt năm ngoái khi trở thành thiết bị đầu tiên có 3 camera. Tiếp đó lại là Mate 20 Pro được ra mắt vào tháng 10/2018.

Huawei đã xuất xưởng hơn 200.000 thiết bị, củng cố vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba, chỉ sau Samsung và Apple. Năm nay, công ty đến từ Trung Quốc này đưa ra mục tiêu vượt lên ngôi vị đầu bảng. Dù vậy, để đạt được điều này là khá hóc búa khi mà học thiếu đi thị trường smartphone lớn thứ ba trên toàn thế giới là Mỹ.

Minh Hùng

Chủ đề khác