VnReview
Hà Nội

Hãng phát hành game EA sa thải 350 nhân viên

Hãng phát hành trò chơi điện tử Electronic Arts (EA) được báo cáo sa thải 350 nhân viên thuộc nhiều đơn vị. Dấu hiệu mới nhất cho thấy năm nay là một năm tàn bạo đối với ngành công nghiệp game.

Ông chủ Andrew Wilson đã viết một e-mail gửi cho nhân viên và Kotaku đã thu thập được nó. E-mail viết việc này là để đẩy quá trình ra quyết định liền mạch và gọn gàng hơn, sau khi hợp nhất bộ phận xuất bản và marketing. Cũng như cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nằm trong kế hoạch toàn cầu, một số văn phòng tại Nga và Nhật Bản cũng sẽ bị đóng cửa.

"Chúng ta có tầm nhìn là phải trở thành hãng trò chơi hàng đầu thế giới. Nhưng, chúng ta phải thành thật với chính mình, chúng ta vẫn chưa đạt được vị trí đó. Do vậy, cần phải làm việc nghiêm túc hơn với các trò chơi, mối quan hệ với người chơi, và công việc kinh doanh của chúng ta bây giờ". Số nhân sự bị sa thải gồm 350 người, thuộc nhiều bộ phận như marketing, xuất bản, và các bộ phận khác.

Trước EA, một cái tên đình đám khác là Activision Blizzard cũng đã thông báo tinh gọn bộ máy, quyết định cắt giảm 8% tổng số nhân viên. Việc này tương đương với 800 người trong công ty sẽ bị mất việc. Có vẻ năm nay sẽ là một năm đầy khó khăn với những người làm việc trong ngành này.

Ambitious Man

Chủ đề khác