VnReview
Hà Nội

Apple xin lỗi về việc bàn phím trên MacBook lại gặp vấn đề

Cùng với mỗi phiên bản mới của dòng MacBook, Apple cũng đều cố gắng tạo ra những cải tiến mới để có thể cải thiện khả năng hoạt động của bàn phím với switch cánh bướm "nhà làm". Song dường như những cải thiện ấy vẫn là chưa đủ để có thể tạo ra một chiếc bàn phím hoàn hảo.

Apple thừa nhận lỗi bàn phím trên MacBook và MacBook Pro, sẽ nhận sửa miễn phí và hoàn lại tiền

Apple sẽ không thay bàn phím MacBook Pro 2018 cho MacBook Pro cũ

Vừa mới đây, người dùng MacBook tại nhiều thị trường đã liên tục báo cáo về lỗi bàn phím, trải dài từ vấn đề kẹt phím tới việc gõ không nhận chữ. Ngay cả một Youtuber trên một kênh về mở hộp sản phẩm là Unbox Therapy cũng đã đăng tải một video phàn nàn về vấn đề này.

Apple cũng đã sớm nhận ra những vấn đề đang nảy sinh và đã có một chương trình sửa chữa miễn phí cho người dùng có sản phẩm lỗi. Ngoài ra công ty này còn chia sẻ lời xin lỗi của mình trên trang tin Wall Street Journal trước những vấn đề về bàn phím đang khiến người dùng thất vọng.

Cụ thể thì công ty này có viết: "Chúng tôi đã nhận ra rằng một phần nhỏ người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím cánh bướm thế hệ thứ ba, chúng tôi chân thành xin lỗi về những bất tiện này". Họ còn cho biết thêm rằng: "Trên thực tế, phần đông người dùng các mẫu notebook của Mac đều đang có những trải nghiệm tích cực về thế hệ bàn phím mới của hãng".

Hoàn toàn chẳng ngoa khi nói rằng những nỗ lực mà Apple đổ vào bàn phím là một bước đi đúng đắn. Song khi mà những vấn đề nguyên bản nhất vẫn cứ theo đuổi sản phẩm của Apple thì có lẽ điều mà họ cần làm ngay lúc này đó chính là xem xét lại kĩ lượng thiết kế bàn phím cánh bướm. Còn đối với người dùng, nếu vấn đề này tiếp tục diễn ra, hãy nhanh chóng liên lạc với AppleCare để sớm có phương hướng giải quyết.

Trung ND

Chủ đề khác