VnReview
Hà Nội

Sony đóng cửa nhà máy smartphone ở Trung Quốc, chuyển sản xuất sang Thái Lan

Trong một động thái đáng ngạc nhiên, Sony Corp đang đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của hãng tại Bắc Kinh Trung Quốc nhằm giảm bớt gánh nặng từ việc kinh doanh smartphone thua lỗ. Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản sẽ chuyển cơ sở sản xuất sang Thái Lan.

Sony-Xperia-XZ4

Người phát ngôn của Sony cho biết, quyết định này không liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Sony đặt mục tiêu giảm một nửa chi phí và biến hoạt động kinh doanh thua lỗ thành lợi nhuận vào năm tới.

Giống như hầu hết các nhà sản xuất smartphone, doanh số điện thoại thông minh Sony cũng đang giảm dần trong vài quý vừa qua. Thị phần của Sony đã giảm xuống dưới 1% do sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Sony đang chuẩn bị cho khoản lỗ 95 tỷ Yen (863 triệu USD) trong năm tài chính 2018-19.

Vân không có ý định bán mảng kinh doanh smartphone, công ty đặt mục tiêu tập trung và tái cơ cấu một lần nữa để thu hút từ công nghệ 5G sắp tới. Sony tin rằng điện thoại thông minh sẽ hoạt động như một trung tâm của tất cả các công nghệ mới trong tương lai và thậm chí tạo điều kiện kết nối mạng trên xe hơi và các thiết bị khác.

Hiện Nhật Bản chỉ còn lại 3 nhà sản xuất smartphone là Sony, Sharp và Kyocera, sau khi năm ngoái hãng Fujitsu Ltd đã bán mình cho Tập đoàn Polaris Capital.

Tuy nhiên, ngay cả hãng Samsung cũng đang lên kế hoạch ngừng hoạt động tại Trung Quốc trong bối cảnh doanh số sụt giảm. Apple cũng đang nỗ lực để duy trì thị phần tại Trung Quốc khi nhiều người tiêu dùng đang hướng tới các công ty địa phương như Huawei và Xiaomi.

Vân Hà

Chủ đề khác