VnReview
Hà Nội

Anh phát hiện những vấn đề bảo mật “nghiêm trọng” trên thiết bị Huawei

Một cuộc đánh giá từ cơ quan an ninh hàng đầu nước Anh vừa đưa ra một báo cáo cho biết họ đã phát hiện những vấn đề nghiêm trọng với các thiết bị viễn thông Huawei.

Huawei gần đây gặp khó khăn trong việc đẩy lui các cáo buộc về nguy cơ mất an ninh từ Mỹ và các quốc gia khác. Tờ New York Times hôm qua lại đưa tin một cuộc đánh giá thiết bị Huawei ở Anh cho thấy Huawei có những khiếm khuyết cơ bản với các quy trình bảo mật và kỹ thuật phần mềm của Huawei.

vấn đề bảo mật

Trong cuộc đánh giá, các quan chức Anh cho biết Huawei không thể sao chép phần mềm mà hãng đã xây dựng. Điều đó có nghĩa là các nhà chức trách không thể xác minh mã được tìm thấy trong các mạng không dây của Anh. Các quan chức Anh cũng nói rằng Huawei đã giám sát kém các nhà cung cấp linh kiện cho các sản phẩm của mình.

Mặc dù kết luận như vậy, nhưng cơ quan an ninh mạng của Anh không kêu gọi một lệnh cấm hoàn toàn đối với các thiết bị Huawei ở Anh. Thay vào đó, họ nói rằng các chính phủ và tin tặc độc lập cũng có thể khai thác các khiếm khuyết nói trên.

Bản đánh giá thừa nhận rằng việc ban hành lệnh cấm đối với thiết bị viễn thông của Huawei là khó khăn và tốn kém. Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và có thiết bị được sử dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả những nước ở châu Âu. Cấm thiết bị Huawei có thể gây tốn kém cho các nhà mạng khi họ đua nhau giới thiệu mạng 5G. Một lệnh cấm cũng có thể gây tốn kém cho người tiêu dùng, những người có thể phải chịu gánh nặng chi phí cần thiết để thay thế thiết bị Huawei bằng một đối thủ cạnh tranh.

Vân Hà

Chủ đề khác