VnReview
Hà Nội

Thấy Apple ra mắt dịch vụ stream phim, Netflix liền ngừng hỗ trợ AirPlay

Trong một động thái bất ngờ, Netflix đã loại bỏ tính năng được xem là tiện lợi nhất giúp truyền nội dung giữa những thiết bị Apple với nhau: AirPlay.

Theo The Verge, lý do được Netflix đưa ra là "giới hạn kỹ thuật", nhưng liệu có ai tin không?

Thời gian gần đây Apple đã hợp tác với nhiều hãng TV để mang AirPlay 2 lên các sản phẩm 2019 của họ thông qua bản cập nhật firmware mới. Phát ngôn viên của Netflix cho rằng do AirPlay 2 không có "nhận dạng số" (digital identifier) để Netflix biết được đó là thiết bị nào, dẫn đến trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng:

"Chúng tôi không thể phân biệt, không thể xác nhận thiết bị nào với thiết bị nào, vậy nên chúng tôi buộc phải ngừng hỗ trợ nó (AirPlay)".

Không chỉ TV mà người dùng cũng sẽ không thể stream nội dung Netflix từ iPhone, iPad của họ lên Apple TV thông qua AirPlay nữa.

Apple từ chối bình luận vụ việc này.

Netflix cũng phủ nhận việc ngừng hỗ trợ AirPlay nhằm mục đích cạnh tranh khi Apple cũng vừa ra mắt dịch vụ streaming TV+. Trước khi dịch vụ ra mắt, giám đốc Netflix Reed Hastings từng khẳng định họ không muốn trở thành một phần của Apple TV+, vẫn sẽ là đối thủ cạnh tranh nhau.

Đây cũng không phải lần đầu "chiến tranh lạnh" diễn ra giữa hai công ty cạnh tranh nhau về mảng streaming khi Amazon từng không bán Chromecast của Google trong 3 năm để nhường chỗ cho Fire TV.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác