VnReview
Hà Nội

Apple có thể tách iTunes cho nhiều dịch vụ

Vài tháng tới có lẽ sẽ là cột mốc quan trọng của iTunes bởi Apple đang âm mưu thực hiện một sự thay đổi lớn cho dịch vụ này trong dài hạn nhằm thúc đẩy nó phát triển hơn.

Apple có thể tách iTunes cho nhiều dịch vụ

Về cơ bản, ở hiện tại, iTunes vốn đã là một ứng dụng đồ sộ mà nhiều người cảm thấy choáng ngợp khi truy cập vào ứng dụng này. Và giờ đây, nó có thể được Apple loại bỏ đi một số tính năng nhằm đưa chúng vào những ứng dụng độc lập khác.

Cụ thể, theo Softpedia, Apple dự định sẽ rút bớt một số tính năng của iTunes và cung cấp nó theo một cách riêng như một phần của những ứng dụng Marzipan. Trước đây, "Táo khuyết" đã từng làm điều tương tự khi tách ứng dụng Apple TV, nơi cung cấp các chương trình TV và phim ảnh, ra khỏi iTunes Store.

Chiến lược này của Apple có thể giúp họ đạt được hai mục đích với chỉ một mũi tên. Ngoài việc đơn giản hóa iTunes, nó còn giúp cho các ứng dụng khác của họ trở nên dễ sử dụng hơn, đây là điều mà Apple cần để phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình.

Apple sẽ cung cấp cụ thể hơn tại WWDC

Một lập trình viên cho iOS có tên là Steve Troughton-Smith cho biết rằng sẽ sớm có nhiều tính năng bị loại bỏ trên iTunes với mục đích tương tự.

"Dựa trên những bằng chứng hiện tại của tôi mà không muốn công khai tại thời điểm này, Apple đang lên kế hoạch tung ra dịch vụ Music (có thể là UIKit), Podcasts mới, hay thậm chí có thể là Book hay những ứng dụng cho macOS, để đưa vào ứng dụng TV mới. Tôi hi vọng, 4 dịch vụ này sẽ tạo ra làn sóng mới cho các ứng dụng Marzipan", anh cho biết.

Thực tế, Apple chưa từng nhắc đến từ nào về một dự án nào như vậy, nhưng có lẽ, để làm điều này thì họ cũng không phải tốn quá nhiều thời gian. Các thông tin cụ thể hơn có thể sẽ được Apple chia sẻ thêm tại hội nghị nhà phát triển WWDC sắp diễn ra trong một vài tháng đến. Đây là một sự kiện phù hợp để họ có thể bàn bạc kĩ hơn về những thay đổi trong danh mục ứng dụng của mình.

Theo thông tin hiện có, dự kiến các ứng dụng mới có thể sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Minh Hùng

Chủ đề khác