VnReview
Hà Nội

Grab sẽ gọi thêm 2 tỷ USD trong năm nay, thực hiện nhiều thương vụ thâu tóm lớn

Grab vừa tuyên bố công ty đang lên kế hoạch huy động thêm 2 tỷ USD vốn từ các nhà đầu tư chiến lược trong năm nay. Sau khi hoàn thành, Grab sẽ nâng tổng lượng vốn hãng huy động được trong năm nay lên tới 6,5 tỷ USD.

Khách hàng "nổi giận" vì ví điện tử GrabPay by Moca: Grab xin lỗi và trấn an người dùng;

CEO Anthony Tan của Grab

Theo Techinasia, Giám đốc điều hành Anthony Tan của Grab cho biết: "Tôi đã gặp Masayoshi (CEO Softbank Nhật Bản) vào tuần trước, ông ấy đã hỗ trợ không giới hạn để tăng sức mạnh cho sự phát triển của chúng tôi. Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư chiến lược như SoftBank và những người khác sẽ cho phép chúng tôi tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay trên các phương thức thanh toán, vận chuyển và thực phẩm. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại của Grab, chúng tôi hy vọng sẽ lớn hơn bốn lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay", CEO Grab nói thêm và đề cập đến Go-Jek.

Ming Maa, chủ tịch của Grab, cho biết họ dự kiến ​​sẽ thực hiện ít nhất sáu khoản đầu tư hoặc thương vụ thâu tóm, sáp nhập trong năm nay. "Đặc biệt, chúng tôi sẽ đầu tư một phần đáng kể tiền thu được vào Indonesia", ông Maa nói.

Indonesia là quê hương của Go-Jek. Mảng kinh doanh của Grab tại Indonesia đã tăng gấp đôi doanh thu trong năm 2018. Theo ABI Research, Grab có 62% thị trường ứng dụng xe tại Indonesia. Công ty tuyên bố dịch vụ giao đồ ăn, thực phẩm của hãng đã tăng gần 10 lần trong năm 2018.

Hoàng Lan

Chủ đề khác