VnReview
Hà Nội

CEO Twitter được trả lương đúng...1,4 USD trong năm 2018, trước đó còn thấp hơn nữa

Jack Dorsey có vẻ chẳng kiếm được bao nhiêu khi giữ vai trò CEO của một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

twitter

Theo trang tin BusinessInsider, CEO Twitter chỉ mang về nhà đúng... 1,4 USD tiền lương trong năm 2018. Anh này cũng từ chối mọi khoản tiền trợ cấp cũng như mọi quyền lợi mà công ty cung cấp trong năm ngoái.

Mức lương mà nhiều người cho là cực kỳ khó hiểu này thực ra không có gì đặc biệt, khi nhiều năm trước đó, Dorsey cũng từ chối mọi khoản tiền tương tự. Con số 1,4 USD có lẽ chỉ có ý nghĩa tượng trưng mà thôi, xét việc khởi nguồn của Twitter là một dịch vụ cho phép đăng tải các đoạn nội dung chỉ 140 ký tự, nay đã tăng lên 280 ký tự.

Theo một hồ sơ được Twitter đăng tải hôm thứ Hai vừa qua thì khoản tiền cỏn con này thể hiện cam kết và niềm tin của Jack Dorsey về tiềm năng tạo ra giá trị lâu dài của Twitter. Chính vì vậy, Jack Dorsey đã từ chối mọi khoản trợ cấp và quyền lợi của mình trong các năm 2015, 2016, 2017, và trong năm 2018, anh cũng làm điều tương tự, chỉ nhận một khoản tiền lương nho nhỏ 1,4 USD "cho vui".

Tất nhiên, Jack Dorsey không hề nghèo.

Theo một hồ sơ hồi năm 2017, anh này nắm giữ hơn 16 triệu cổ phiếu Twitter, mà nếu xét theo giá cổ phiếu hiện tại, chúng có tổng giá trị lên đến 557 triệu USD. Anh còn kiếm tiền từ việc làm CEO của công ty thanh toán Square. Dorsey đã bán cổ phiếu của Square trong suốt năm 2018 và thu về 80 triệu USD.

CEO Twitter không phải là lãnh đạo duy nhất tại Thung lũng Silicon từ chối nhận tiền lương.

CEO Facebook, Mark Zuckerberg, cũng chỉ nhận lương mỗi năm 1 USD, trong khi CEO Tesla là Elon Musk tuyên bố sẽ không chấp nhận mọi khoản thanh toán cho đến khi công ty của ông chạm mốc giá trị vốn hóa thị trường 100 tỷ USD. CEO Snap, Evan Spiegel, cũng chỉ nhận lương 1 USD, nhưng anh này nhận phần trợ cấp cổ phiếu và các quyền lợi khác.

Việc các CEO chấp nhận mức lương thấp như không là nhằm thể hiện niềm tin của mình với công ty, và cả 4 vị CEO nói trên đều là những cổ đông lớn trong công ty của họ.

Ev William, đồng sáng lập và là một cổ đông lớn khác của Twitter, nhận mức lương cao hơn Dorsey trong năm 2018.

Theo hồ sơ, anh này nhận lương 275.000 USD trong năm 2018 và cũng trong thời gian này đã bán hết cổ phiếu Twitter của mình. Twitter thông báo rằng William đã rời khỏi Hội đồng quản trị trong tháng 2 vừa qua.

Một thành viên Hội đồng quản trị khác, doanh nhân người Anh Martha Lan Fox, nhận lương 70.000 USD và khoản thưởng cổ phiếu trị giá 225.000 USD. Người thứ ba, cựu Giám đốc tài chính Google Patrick Pichette, nhận lương 80.000 USD và khoản thưởng cổ phiếu 225.000 USD.

Dưới đây là bảng lương của các thành viên khác trong hội đồng quản trị của Twitter:

Minh.T.T

Chủ đề khác