VnReview
Hà Nội

Hàng trăm nhà đầu tư "tiền ảo" Sky Mining hết hy vọng đòi lại hàng ngàn tỉ đồng

Mỗi nhà đầu tư tiền ảo đến nay có lẽ phải chấp nhận sự thật mất hàng trăm triệu, thậm chí nhiều chục tỉ đồng, và tổng số lên đến hàng ngàn tỷ đồng do ông Lê Minh Tâm, giám đốc công ty đào tiền ảo Sky Mining bỏ trốn đã được gần một năm.

Ngày 25/7/2018, ông Lê Minh Tâm tuyên bố phá sản trên website nội bộ của Sky Mining và hứa sẽ trả lại tiền và máy đào tiền ảo cho nhà đầu tư. Ngay lập tức, các nhà đầu tư đã làm đơn tố cáo ông Tâm lừa đảo tới cơ quan công an.

Chủ nhiệm Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ Sky Mining hôm qua cáo bệnh, hứa trả tiền cho nhà đầu tư

Chủ nhiệm Hợp tác xã Bầu Trời Công Nghệ Sky Mining cáo bệnh, hứa trả tiền cho nhà đầu tư

Đến ngày 29/7/2018, ông Tâm đăng clip lên mạng, cho biết mình đang điều trị bệnh và hứa hẹn sẽ trả hết tiền lãi, gốc và máy cho nhà đầu tư.

Công ty Sky Mining được thành lập cuối năm 2017 tại huyện Bình Chánh, TP. HCM với hình thức kinh doanh kêu gọi đầu tư mua máy đào tiền ảo và ăn chia theo tỷ lệ đóng góp. Thực chất, đây là hình thức kinh doanh đa cấp, kinh doanh đa cấp, lấy tiền đầu tư của người sau trả lãi và hoa hồng cho người trước. Tuy nhiên, rất nhiều nhà đầu tư đã mắc bẫy bởi lãi suất quá "khủng" kết hợp với giá Bitcoin tăng kinh hoàng.

Sky mining

Các gói đầu tư và lãi suất Sky Mining "thuốc" nhà đầu tư

Hồi cuối năm 2017 là thời đỉnh điểm của đồng tiền ảo Bitcoin, có lúc đã hơn 20.000 USD (gần 500 triệu đồng)/ bitcoin. Hiện giá Bitcoin giảm còn 5.000 USD.

Trong khi đó, Sky Mining hứa hẹn trả vốn và lãi từ 300 - 350% trong 12 tháng tuỳ theo mức đầu tư từ 100 USD - 50.000 USD để mua máy đào tiền ảo, gửi Sky Mining quản lý vận hành.

Đến nay, ông Tâm cùng lời hứa hẹn trả nợ cho nhà đầu tư vẫn biệt tăm biệt tích. Trụ sở của Sky Mining hiện đã được một đơn vị khác thuê sử dụng. Toàn bộ các thông tin về Sky Mining đều cũng đã biến mất.

Minh Hương

Chủ đề khác