VnReview
Hà Nội

Elon Musk vừa 'mắng' ông chủ Amazon là “đồ bắt chước”

Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX tối hôm qua đã nhận xét trên Twitter ;về kế hoạch phóng hơn 3 ngàn vệ tinh lên quỹ đạo của Amazon.

Dưới bài đăng của tạp chí MIT Technology Review, Elon Musk gắn thẻ CEO Amazon là Jeff Bezos và viết "sao chép" kèm theo sau là biểu tượng con mèo (gộp lại thành copycat – có nghĩa là bắt chước).

Elon Musk vs Jeff Bezos

Elon Musk (phải) và Jeff Bezos hay "đấu khẩu" trên Twitter

Amazon hồi tuần trước đã công bố kế hoạch "Project Kuiper" phóng 3.236 vệ tinh lên quỹ đạo với ý định đưa internet tốc độ cao đến các khu vực xa xôi hơn trên toàn cầu. Đáng nói là trước đó Elon Musk cũng có kế hoạch y như vậy.

Mối quan hệ giữa hai vị tỉ phú Mỹ này bên trong không biết như thế nào nhưng ngoài mặt hai người chẳng nể nang nhau chút nào.

Trong một trả lời phỏng vấn, Jeff Bezos đã mỉa mai mục tiêu lớn lao nhất của Elon Musk, đó là có thể đưa con người lên định cư trên Sao Hỏa.

"Hãy làm giúp tôi một việc, lên đỉnh cao nhất của Everest và sống ở đó một năm. Để xem bạn có thích nó không, vì so với Sao Hỏa thì đây vẫn là thiên đường", Bezos nói.

Còn hồi năm 2015, khi Bezos khoe vụ phóng thành công tên lửa đã qua sử dụng của công ty Blue Origin của mình là "Con quái thú hiếm hoi nhất – một tên lửa đã qua sử dụng". Ngay lập tức Elon Musk chỉnh ngay: "Không hẳn là hiếm hoi nhất. Tên lửa Cào cào của SpaceX đã thực hiện 6 chuyến bay phụ 3 năm trước và vẫn đang hoạt động".

Tuy nhiên, nhận xét "bắt chước" lần này của Elon Musk có lẽ hơi nặng lời. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi dự án Project Kuiper của Amazon đã dùng lại người của SpaceX. Đầu tuần này, CNBC đưa tin cựu Phó chủ tịch SpaceX phụ trách vệ tinh và một số thành viên đang chuyển sang dự án Project Kuiper. Được biết, vị cựu phó chủ tịch này đã bị ông Musk sa thải hồi tháng 6/2018 do Musk bực tức với tiến độ dự án quá chậm.

Hồng Thuý

Chủ đề khác