VnReview
Hà Nội

Samsung sắp bán bộ phận sản xuất module sạc không dây

Nguồn tin từ ngành công nghiệp cho hay, công ty con thuộc tập đoàn Samsung là Samsung Electro-Mechanics sắp bán mảng kinh doanh module sạc không dây của mình.

Samsung Electro-Mechanics có thể bán cho một công ty địa phương là Chemtronics. Đây là công ty chuyên sản xuất hóa chất và linh kiện điện tử, họ cũng có một mảng phát triển và sản xuất module sạc không dây cho smartphone và nhiều thiết bị điện tử khác. Sản phẩm của công ty đã được sử dụng trong Galaxy S và Note, xe hơi của Renault Samsung, General Motors. Việc mua lại này được cho là để củng cố sức mạnh cho đơn vị này. Năm ngoái, họ đạt lợi nhuận 9 tỷ won, doanh thu 337 tỷ won.

Trong khi đó, với Samsung thì động thái này được xem là để cải thiện hiệu quả quản lý và tăng sức cạnh tranh. Đơn vị kinh doanh module sạc không dây có tỉ suất lợi nhuận rất thấp, chỉ khoảng 2% vào năm ngoái. Việc bán đơn vị này sẽ giúp tái tổ chức lại công ty hướng đến sản phẩm có giá trị cao hơn, mở rộng kinh doanh thị trường module camera đa ống kính, dựa trên các công nghệ lõi như ống kính, bộ truyền động.

Trả lời truyền thông, một quan chức Samsung cho biết: "Chúng tôi đang xem xét các khía cạnh khác nhau để nâng cao sức cạnh tranh, nhưng vẫn chưa có quyết định nào".

Ambitious Man

Chủ đề khác