VnReview
Hà Nội

BlackBerry Messenger sẽ bị khai tử cuối tháng 5/2019

Số phận BlackBerry Messenger (BBM) sẽ giống như Yahoo Messenger và AIM, bị khai tử trong thời gian tới.

Theo Business Insider, Emtek, công ty vận hành BBM, sẽ đóng cửa dịch vụ này vào ngày 31/3/2019. Công bố này vừa được Emtek thông báo trên blog công ty hôm qua. Lý do là mặc dù đã đầu tư vào nhiều tính năng mới nhưng dịch vụ này chưa thu hút được người dùng như kỳ vọng.

"Ba năm trước đây, chúng tôi bắt đầu tái tạo dịch vụ BBM. Chúng tôi đã đồn tâm sức để làm điều này và tự hào về những gì mà chúng tôi đã đạt được. Nhưng ngành công nghệ rất nhanh nhạy và mặc dù chúng tôi đã rất cố gắng, người dùng vẫn chuyển sang các nền tảng khác, trong khi người dùng mới lại ít", theo nội dung thông báo của Emtek.

BlackBerry Messenger sẽ bị khai tử cuối tháng 5/2019

Sau khi Emtek đóng cửa dịch vụ này, người dùng BBM sẽ không thể mở ứng dụng để đọc tin nhắn cũ cũng như ảnh và các file khác. Người dùng vẫn sẽ có thể tải ảnh, video và file trước ngày 31/5. Nhưng họ sẽ không thể giữ bất kỳ sticker hoặc các emoji tuỳ biến cho cá nhân đã mua.

Mới cách đây một thập kỷ, khi các thiết bị BlackBerry là một trong những thương hiệu smartphone phổ biến nhất, BBM đóng vai trò như iMessage trên iPhone ngày nay. Đó là dịch vụ tin nhắn mặc định dành cho điện thoại BlackBerry; và bởi vì nó chỉ có trên điện thoại BlackBerry nên nó là một trong những lý do khách hàng bị ‘mắc kẹt' với điện thoại này.

Nhưng việc sử dụng BBM bắt đầu bị iMessage và các dịch vụ nhắn tin khác áp đảo sau khi điện thoại iPhone và Android chiếm lĩnh thị trường smartphone. Để hút người dùng trên các thiết bị khác, sau đó BlackBerry mở cửa BBM cho người dùng Android và iPhone. Vào năm 2015, hãng cho biết có 140 triệu người dùng đăng ký BBM trên các thiết bị không phải BlackBerry. Emtek đã mua các quyền với BBM từ BlackBerry năm 2016.

BlackBerry giữ quyền với bản BBM doanh nghiệp và BBM dành cho doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi quyết định của Emtek.

Tuyên Quang

Chủ đề khác